Theo dõi trên

HTX Dịch vụ du lịch Gành Mũi Né: Thực hiện đúng quy định đảm bảo an toàn cho du khách

04/03/2021, 09:48 - Lượt đọc: 126

BTO- Sáng 2/3, Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Phan Thiết phối hợp phòng ban chức năng và Đồn Biên phòng Mũi Né kiểm tra các điều kiện kinh doanh, an toàn cho du khách tại khu vực bãi biển của Hợp tác xã Dịch vụ du lịch Gành Mũi Né.

Tại thời điểm kiểm tra, tuy không có du khách tắm biển nhưng khu vực bãi tắm của Hợp tác xã Dịch vụ du lịch Gành Mũi Né có bố trí các trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn như cắm bảng nội quy bãi tắm, bố trí 7 cờ báo vùng nước trũng, xoáy để người dân và du khách nhận biết và tránh. Ngoài ra còn có dây phao, áo phao, phao tròn cứu nạn, ca nô chuyên dụng và 3 nhân viên cứu hộ, thực hiện cơ bản công tác đảm bảo an toàn du khách tại bãi biển.

Liên quan đến vụ việc 2 người tử vong do đuối nước trước đó vào ngày 27/2. Đoàn kiểm tra xác định, việc đảm bảo an toàn cho du khách tại khu vực bãi biển Hợp tác xã Dịch vụ du lịch Gành Mũi Né được thực hiện đúng quy định. Hợp tác xã đã bố trí các trang thiết bị cứu nạn, cứu hộ tại các vị trí phù hợp; công tác cứu hộ, cứu nạn được triển khai kịp thời, nhờ đó cứu sống được 2 người. Khi có sự cố xảy ra, Hợp tác xã kịp thời thông tin cho chính quyền địa phương và phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm người mất tích, giải quyết vụ việc chu đáo, có trách nhiệm.

Tuy nhiên, qua vụ việc xảy ra cho thấy, mặc dù du khách đã sử dụng rượu bia, có dấu hiệu say xỉn nhưng vẫn để tắm biển nên khi gặp vùng nước xoáy, đuối sức dẫn đến tai nạn thương tâm. Lực lượng bảo vệ, cứu hộ cứu nạn tuy có thường xuyên theo dõi, nhắc nhở nhưng chưa kiên quyết, quyết liệt, chưa sử dụng các biện pháp mạnh để yêu cầu du khách không được tắm biển khi đã sử dụng rượu, bia. Bên cạnh đó, Hợp tác xã chưa bố trí cờ đen, bảng cảnh báo tại khu vực bãi biển để cảnh báo cho người dân và du khách.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Hợp tác xã Dịch vụ du lịch Gành Mũi Né khẩn trương bố trí các cờ đen và bảng cảnh báo (tiếng Việt – Nga – Trung) trên bãi biển của Hợp tác xã để người dân và du khách nhận biết khu vực nước nguy hiểm, nước xoáy hoặc khu vực sóng to, gió lớn. Làm mới bảng nội quy tắm biển, đảm bảo rõ ràng và bố trí tại khu vực dễ nhìn. Đồng thời, quyết liệt hơn, kể cả sử dụng các biện pháp mạnh để cưỡng chế người đã sử dụng rượu, bia không được tắm biển nhằm hạn chế tai nạn đuối nước xảy ra...

T.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HTX Dịch vụ du lịch Gành Mũi Né: Thực hiện đúng quy định đảm bảo an toàn cho du khách