Theo dõi trên

2 cô gái 9X tình nguyện lên đường nhập ngũ

04/03/2021, 09:34

BT- Mùa tuyển quân năm nay, Bình Thuận có hơn 1.300 công dân nhập ngũ. Trong đó, có 2 nữ tân binh tình nguyện nhập ngũ vừa tốt nghiệp đại học, đó là Phạm Xuân An (phường Xuân An, TP. Phan Thiết) và Đặng Thị Kim Giàu (xã Ngũ Phụng, huyện đảo Phú Quý).

                
      
   Xuân An và Kim Giàu - 2 cô gái trẻ 9X    trong ngày hội giao, nhận quân được tổ chức tại TP. Phan Thiết. Ảnh    Thành Long

Nối bước ba mẹ

Tại buổi lễ giao, nhận quân do TP. Phan Thiết tổ chức vào sáng 3/3, chúng tôi bất ngờ khi thấy một cô gái mặc áo đoàn màu xanh ngồi lọt thỏm trong một “rừng nam nhi” chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Đó là Phạm Xuân An năm nay vừa tròn 24 tuổi, vừa tốt nghiệp chuyên ngành kế toán Trường Đại học Phan Thiết. An là 1 trong 2 nữ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021 của tỉnh Bình Thuận. Xuân An có cả ba và mẹ công tác trong quân đội nhiều năm.

Tiếp xúc Xuân An, tôi nhận thấy đây là một cô gái có khí chất tự tin và mạnh mẽ. Xuân An cho biết: Từ bé đã hiểu công việc đặc thù của ba mẹ, đó là môi trường quân đội với kỷ luật, kỷ cương nghiêm khắc nhưng em luôn ngưỡng mộ, tự hào và mong một ngày nào đó cũng được mặc trên mình bộ quân phục để được cống hiến sức trẻ và được trưởng thành. Đây cũng chính là lý do để em tình nguyện đăng ký nhập ngũ. “Dẫu biết phía trước sẽ là muôn vàn khó khăn, thử thách song em tin mình có thể vượt qua và hoàn thành tốt nghĩa vụ của một công dân đối với Tổ quốc” - Xuân An chia sẻ.

Còn đối với Thượng tá Phạm Văn Phương (ba của Xuân An), nguyên Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hàm Thuận Bắc, có 32 năm công tác trong quân đội cho biết:  Từ lâu tôi cũng mong con mình sẽ đứng trong hàng ngũ quân đội, và nay điều đó đã trở thành sự thật. “2 năm nghĩa vụ quân sự không dài, thời gian đó sẽ giúp con trưởng thành hơn. Tôi thấy tự hào khi con mình sống có lý tưởng, quyết tâm làm những việc mà mọi người nghĩ chỉ dành cho nam nhi”, Thượng tá Phương nói.

Cử nhân Học viện Hành chính quốc gia tình nguyện nhập ngũ

Như Xuân An, cô gái trẻ Đặng Thị Kim Giàu (xã Ngũ Phụng, huyện đảo Phú Quý) cũng tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Sinh năm 1997, Giàu tốt nghiệp ngành quản lý nhà nước thuộc Học viện Hành chính Quốc gia (TP. Hồ Chí Minh). Ngày viết đơn tình nguyện nhập ngũ để bước vào môi trường “thép”, Giàu được ba mẹ đồng tình ủng hộ. “Thật sự từ nhỏ em đã mơ ước được khoác màu áo xanh của người lính. Nên dù đã tốt nghiệp đại học, em vẫn khao khát được rèn luyện và phục vụ trong môi trường quân đội. Thật sự vui và hạnh phúc khi em nhận được kết quả trúng tuyển” - Giàu cho biết.

Kim Giàu cũng nhắn nhủ với các bạn trẻ: “Khi được tham gia nghĩa vụ quân sự, đó chính là niềm tự hào và cũng là trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Trong đợt giao, nhận quân lần này, Xuân An và Kim Giàu đều được biên chế về Trường Quân sự Quân khu 7. Do vậy, mặc dù thuộc quân số của huyện đảo Phú Quý nhưng Kim Giàu đã tham dự lễ giao, nhận quân tại TP. Phan Thiết.

Thanh Nhàn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Thực hiện Quy định số 132-QĐ/TW
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh vừa thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy ký ban hành Kế hoạch số 231-KH/TU về việc thực hiện Quy định số 132-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, để tổ chức triển khai thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 cô gái 9X tình nguyện lên đường nhập ngũ