Theo dõi trên

Chuẩn bị chu đáo công tác huấn luyện chiến sĩ mới

03/03/2021, 16:59

BTO- Song song với công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ của các địa phương, các đơn vị quân đội cũng khẩn trương chuẩn bị cho công tác huấn luyện và rèn luyện thật chu đáo, thân tình, chính quy từ ngày đầu vào quân đội.

Trung đoàn Bộ Binh 812, đơn vị được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Bình Thuận giao tiếp nhận và huấn luyện 190 chiến sĩ mới cho Bộ CHQS tỉnh. Từ cuối năm 2020 Trung đoàn đã kiện toàn và biên chế 2 khung huấn luyện cấp đại đội và tiến hành chuẩn bị để đón nhận chiến sĩ mới về huấn luyện. Mô hình học cụ, vật chất phục vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021 của Trung đoàn Bộ binh 812 được sửa chữa, làm mới và cải tiến gần 1.000 cái. Thao trường, bãi tập phục vụ huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật, thể lực, hồ bơi được đầu tư làm mới. Theo sự phân công, từng bộ phận tất bật hoàn thành những phần việc để đón nhận chiến sĩ mới. “Hiện nay mọi công tác chuẩn bị để tiếp nhận tân binh về huấn luyện đã hoàn thành. Các phương án từ biên chế, nơi ăn nghỉ, vật chất hậu cần đã chu đáo. Phương châm đón nhận và huấn luyện của Trung đoàn là tận tình, chu đáo, chính quy”. Thượng tá Đậu Trọng Bơn, Chính ủy Trung đoàn Bộ Binh 812 cho biết.

                
      Bồi dưỡng kỹ năng huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu cho cán    bộ.

Cán bộ được phân công huấn luyện chiến sĩ mới của 2 đại đội tích cực soạn giáo án, tổ chức báo cáo thông qua và thục luyện. Sau nội dung soạn giáo án, tổ chức thông qua và được cấp trên phê duyệt, gần 1 tháng qua Thiếu úy Nguyễn Chí Hải, Trung đội trưởng Trung đội 2 miệt mài thục luyện giáo án và bồi dưỡng, hướng dẫn phương pháp duy trì huấn luyện kỹ thuật và xoay vòng đổi tập cho các tiểu đội trưởng trong trung đội mình. Thiếu úy Nguyễn Chí Hải cho biết “Cán bộ, giáo viên nắm chắc, nắm vững, thành thạo thì khi mình huấn luyện chiến sĩ mới dễ hiểu, dễ nhớ. Huấn luyện trên thao trường, bãi tập cán bộ tiểu đội, trung đội là người luôn cùng với chiến sĩ mới nên phải nắm vững để phát hiện sai và giúp sửa chữa, duy trình huấn luyện, luyện tập”.

Để nâng cao chất lượng huấn luyện, Đảng ủy Trung đoàn 812 đã ra nghị quyết lãnh đạo chuyên đề. Từng ban, tiểu đoàn, đại đội trực thuộc đều phải xây dựng kế hoạch, tiến trình biểu đúng quy định và quán triệt, giao nhiệm vụ đến chiến sĩ. Cán bộ trực tiếp quản lý, huấn luyện, rèn luyện chiến sĩ mới trong 3 tháng tân binh là những cán bộ có kinh nghiệm trong huấn luyện, quản lý, duy trình kỷ luật. Với quan điểm, “rèn cán” rồi mới “luyện quân”, Trung đoàn 812 tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về nội dung, phương pháp huấn luyện; phân công cho cán bộ soạn giáo án, bài giảng, trong đó chú trọng nội dung tập huấn về phương pháp nắm, quản lý, giải quyết tư tưởng trong huấn luyện chiến sĩ mới. Ngoài ra đơn vị còn yêu cầu tính tự giác, gương mẫu trong nói, làm, thực hiện điều lệnh, lễ tiết tác phong của cán bộ huấn luyện. “Đại đội đã xây dựng kế hoạch công tác đảng, công tác chính trị và giáo dục chính trị trong toàn khóa. Chúng tôi tập trung vào các hoạt động cổ động thao trường, xây dựng các kế hoạch bảo đảm trong các ngày nghỉ, giờ nghỉ giải lao, tập trung tổ chức nhiều hoạt động đoàn, văn nghệ, thể thao, hội thi để tạo không khí thi đua sôi nổi trong chiến sĩ mới” Đại úy Trần Quang Vũ, Chính trị viên Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn 812 cho biết.

Chủ động về mọi mặt, triển khai thực hiện sớm từ nhiều tháng qua, đến nay, mọi công tác chuẩn bị để đón nhận và huấn luyện chiến sĩ mới của Trung đoàn Bộ binh 812 đã hoàn thành. Đơn vị đã sẵn sàng và bảo đảm điều kiện tốt nhất cho chiến sĩ mới yên tâm học tập, huấn luyện.

 DUY THỈNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị chu đáo công tác huấn luyện chiến sĩ mới