Theo dõi trên

Rộn ràng ngày hội tòng quân

03/03/2021, 15:31

BTO- Sáng nay (3/3), tất cả các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành lễ giao nhận quân. 10/10 huyện, thị xã, thành phố đảm bảo 100% chỉ tiêu giao quân năm 2021.

Tại các địa phương, công tác chuẩn bị và tổ chức lễ giao nhận quân nhanh gọn, nhưng trang trọng. Các tân binh và người dự lễ giao quân được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và yêu cầu ngồi giãn cách; người thân, gia đình không được vào sân lễ để đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19. Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, 10/10 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho 100% thanh niên nhập ngũ năm 2021.

Trong đợt giao nhận quân lần này, Đức Linh có 177 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ. Trong đó: 150 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 27 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Các tân binh lên đường nhập ngũ được phân bổ về các đơn vị: Trung đoàn 3 (Sư đoàn 9), Quân đoàn 4, Lữ đoàn Pháo binh 96, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh. Tại buổi lễ, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện đã tặng hoa và chúc mừng các tân binh trúng tuyển lên đường nhập ngũ, làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Một số hình ảnh tại lễ giao nhận quân của huyện Đức Linh

                       

 Tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao thị xã La Gi, nơi diễn ra lễ giao nhận quân năm 2021 của thị xã, các tân binh đều phấn khởi và tự hào vì sẽ chính thức bước vào môi trường quân ngũ để được rèn luyện, phấn đấu, từ đó góp phần sức lực của mình vào nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Năm nay, thị xã có 168 thanh niêu ưu tú lên đường nhập ngũ.

Một số hình ảnh tại lễ giao nhận quân của thị xã La Gi

                       

  Trong khi đó, tại huyện Tánh Linh, phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Giáp Hà Bắc - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã động viên các thanh niên trước giờ lên đường nhập ngũ, yên tâm phấn đấu rèn luyện, trưởng thành và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng chí mong rằng, với môi trường mới, cuộc sống mới, cùng với đồng đội của mình, các tân binh là những hạt nhân tích cực góp phần xây dựng Quân đội ngày càng vững mạnh.

150 thanh niên của huyện Tánh Linh được giao cho 3 đơn vị: Trung đoàn bộ binh 3, Sư đoàn bộ binh 9, Quân đoàn 4; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Bình Thuận và Bộ CHQS Bình Thuận. Ngoài ra còn giao 27 thanh niên làm nghĩa vụ công an và 17 thanh niên dân quân thường trực.

                

 Ở huyện đảo Phú Quý, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19, lễ giao nhận quân cũng được tổ chức trang trọng, ngắn gọn, an toàn. Trước khi lên tàu vào đất liền huấn luyện, các công dân đều được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt.

Đợt giao nhận quân năm nay, huyện Phú Quý có 45 thanh niên trúng tuyển. Trước giờ lên đường nhập ngũ, các tân binh đều xác định rõ trách nhiệm với quê hương, đất nước, quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Trong không khí phấn khởi của ngày hội tòng quân, các đồng chí lãnh đạo huyện Phú Quý đã ân cần dặn dò, tặng hoa và quà nhằm khích lệ tinh thần các thanh niên nhập ngũ, nỗ lực phát huy truyền thống của quê hương, quân đội, hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với Tổ quốc.

Kết thúc buổi lễ, những thanh niên ưu tú lần lượt bước qua “Cầu vinh quang”, lên tàu vào đơn vị trong đất liền tham gia huấn luyện chiến sĩ mới, sau đó sẽ bố trí về lại các đơn vị Lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn huyện để công tác.

                       

  Năm nay, tỉnh Bình Thuận giao 1.302 công dân nhập ngũ (trong đó có 2 nữ) vào quân đội và 244 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay cao hơn năm trước, về sức khỏe có 57% đạt loại I và II; tuổi đời từ 18 - 20 chiếm gần 90%; gần 13% tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học và có 17 đảng viên nhập ngũ, trong đó có 13 đảng viên chính thức đạt 1%. Theo kế hoạch, các tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự của Bình Thuận sẽ được biên chế về các đơn vị, gồm: Vùng 4 hải quân; Quân đoàn 2; Trường quân sự quân khu 7; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh;  Sư đoàn Bộ binh 302; Trường bắn Quốc gia Khu vực 3; Lữ đoàn Công binh 25; Lữ đoàn Pháo binh 96; Biên phòng tỉnh và  Lữ đoàn phòng không 77.

Quang Thức – Rạng Đông - Ngọc Khánh – Châu Thọ - Đình Nhượng.



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộn ràng ngày hội tòng quân