Theo dõi trên

Mặt trận phối hợp tổ chức tốt cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

02/03/2021, 17:33

BTO- Sáng nay (2/3),  Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác Mặt trận năm 2021. Đồng chí  Trần Thanh Mẫn – Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị. Chủ trì tại điểm cầu Bình Thuận, có bà Bố Thị Xuân Linh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

                
      Tại điểm cầu trực tuyến Bình Thuận.

Năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp đã phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, khắc phục khó khăn thực hiện hiệu quả các chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2020.  

Nổi bật, công tác tuyên truyền được triển khai toàn diện, có nhiều đổi mới và phong phú, điển hình là sự kịp thời, sáng tạo chủ động và quyết liệt, phản ứng nhanh trong tuyên truyền phòng, chống đại dịch Covid – 19. Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác vận động, cứu trợ, giúp đỡ nhân dân và các địa phương bị thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn, đại dịch; chăm lo giúp đỡ người nghèo, qua đó thực hiện tốt hơn vai trò cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Tổ chức thành công việc góp ý, phản biện xã hội đối với các dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tham gia tích cực vào quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp…

Lưu ý những vấn đề trọng tâm của công tác mặt trận năm 2021, đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị: MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố cần tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong đó tập trung tuyên truyền sâu rộng kết quả Đại hội lần thứ 13 của Đảng và chương trình hành động của MTTQ Việt Nam.

Tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Tuyên truyền, phối hợp tổ chức tốt cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác giám sát và phản biện xã hội cần sát với thực tiễn, thực tế, phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của người dân, nhất vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh, xã hội, chăm lo cho người nghèo…

T. Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mặt trận phối hợp tổ chức tốt cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp