Theo dõi trên

Tánh Linh: Hướng dẫn quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026

02/03/2021, 10:12 - Lượt đọc: 81

BTO-  Chiều 1/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh tổ chức hội nghị hướng dẫn nội dung, trình tự, thủ tục, giới thiệu người ứng cử, làm hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026.

 Tại hội nghị, các đại biểu tham dự được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hướng dẫn các quy trình về giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện như cách thức, nội dung và trình tự, thủ tục giới thiệu những người ứng cử ở các cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương. Công tác tổ chức các hội nghị dự kiến những người được giới thiệu ứng cử; tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi công tác, làm việc và nơi cư trú; tổ chức hội nghị ban lãnh đạo mở rộng để thảo luận, giới thiệu những người ứng cử; cách thức tổ chức, thành phần tham dự từng cuộc hội nghị, cách tính tỷ lệ tín nhiệm, cách ghi biên bản hội nghị; thời gian tiến hành tổ chức họp, hội nghị và gửi các văn bản giới thiệu những người ứng cử... Ngoài ra, đại diện Phòng Nội vụ huyện hướng dẫn quy trình lập hồ sơ và kê khai tài sản đối với người được giới thiệu ứng cử.

Trước đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã gửi thông báo cơ cấu, thành phần, số lượng phân bổ cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Cụ thể, số lượng đại biểu HĐND huyện là 35 đại biểu, dự kiến số lượng người giới thiệu hiệp thương là 58 người, trong đó hướng cơ cấu khối Đảng 8 người; khối Nhà nước 10 người; khối Mặt trận - đoàn thể 9 người; khối nội chính 4 người; khối xã, thị trấn 27 người.

Sau hội nghị này, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương được phân bổ giới thiệu người ra ứng cử đại biểu HĐND huyện hoàn thành hồ sơ, danh sách người ứng cử gửi về Ủy ban Bầu cử huyện trước ngày 11/3/2021.

 Kim Đào



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Hướng dẫn quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026