Theo dõi trên

Chuyện ở khoa có nhiều bệnh nhân cao tuổi

27/02/2021, 10:44

BTO - Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, mỗi khoa phòng đều có những chức trách nhiệm vụ riêng. Có khoa thì chỉ có những trường hợp cấp cứu nặng, lúc chở vào có người bị tai nạn các kiểu máu me đầy mình thậm chí hôn mê, có khoa thì chỉ có em bé, có khoa thì có các bà bầu với những trẻ sơ sinh, có khoa thì hàng ngày y bác sĩ thường ngồi đối diện với máy móc... Từng có người thân sinh  con vào đúng mùng 1 tết, khi mọi người đang êm ấm hạnh phúc bên người thân thì các thầy thuốc phải trực với những ca mổ, ca sinh...

             

Những ngày gần cuối tháng 2 do thường lên chăm sóc người thân ở Khoa Nội 1 nên ít nhiều tôi cũng chứng kiến và nghe các cụ kể chuyện nằm điều trị ở đây. Nội 1 đa phần là các cụ cao tuổi thuộc chế độ được ưu tiên như từ 40 năm tuổi Đảng trở lên, cán bộ thuộc khoa khám bộ phận “chăm sóc sức khoẻ cán bộ”... Phòng người thân của tôi có 3 người đều trên 80 tuổi, cao nhất là 88 tuổi toàn mắc những bệnh huyết áp, tim mạch, tiểu đường, có người bệnh khá nặng... Chăm sóc các cụ cao tuổi rất vất vả bởi người già khó tính, chưa kể lúc đau bệnh tính khí nên càng khó hơn. Người minh mẩn còn dễ, người lúc mê lúc tỉnh còn mệt hơn. Chích đau chút cũng la, thuốc đắng cũng không chịu uống, thích sự nhẹ nhàng quan tâm của các y bác sĩ, điều dưỡng. 

Ở khoa này, phòng ốc luôn sạch sẽ, yên tĩnh, các thầy thuốc khi thăm khám đều có trách nhiệm, hỏi thăm rất kỹ, khi người nhà cần trao đổi riêng cũng giải thích cặn kẽ. Cụ Trần Văn Minh 70 năm tuổi Đảng và cụ Hoàng Mai Dần 55 năm tuổi Đảng cho biết,  những cụ già của khoa này hầu như ra vào viện thường xuyên, do tuổi già mắc nhiều bệnh mãn tính cần phải nhờ sự hỗ trợ của y bác sĩ mới yên tâm. “Các thầy thuốc ở đây rất tốt!” Người nhà các cụ đều nhận xét chung như vậy...

Nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, chỉ mong các thầy thuốc- những thiên thần áo trắng chăm sóc sức khoẻ của nhân dân thêm nhiều sức khoẻ, bình an để tiếp tục sự nghiệp cao quý ấy!

Thu Thuỷ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện ở khoa có nhiều bệnh nhân cao tuổi