Theo dõi trên

Phải coi trọng công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh

26/02/2021, 15:14

BTO- Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh tại hội nghị trực tuyến với các huyện, thị, thành ủy diễn ra chiều 25/2, nhằm đánh giá công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước năm 2020.

                
      Đồng chí Nguyễn Hoài Anh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh khẳng định, công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể, kết nạp đảng viên, đoàn viên, hội viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước là một nhiệm vụ quan trọng, nhất là trong bối cảnh chúng ta khuyến khích phát triển các thành phần kinh tế ngoài nhà nước. Đây là nhiệm vụ khó, đòi hỏi phải dành nhiều thời gian, công sức và quyết tâm để đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên, công nhân và người lao động. Do đó, thành viên ban chỉ đạo tỉnh, huyện phải chú ý hơn nữa đến công tác tuyên truyền, vận động, giúp chủ doanh nghiệp nắm, hiểu ý nghĩa công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể để tạo sự đồng thuận, ủng hộ việc thực hiện.

Bên cạnh đó, phải thường xuyên kiểm tra, rà soát, đôn đốc, nhắc nhở và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đối với doanh nghiệp đã có tổ chức Đảng, đoàn thể phải thường xuyên củng cố, kiện toàn để nâng chất lượng hoạt động, tránh tình trạng thành lập xong thì giao khoán cho tổ chức. Chú ý hướng dẫn các tổ chức Đảng, đoàn thể tập trung vào các hoạt động thiết thực, góp phần đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp. Thực hiện tốt việc gắn kết, là cầu nối giữa chủ doanh nghiệp với người lao động trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm và thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Ban Chỉ đạo về xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước cho biết: Năm 2020, tỉnh đã tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế và vai trò của tổ chức Đảng, các đoàn thể nhân dân đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Khảo sát, nắm tình hình về doanh nghiệp và người lao động; kiểm tra, giám sát việc thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ đảng viên; khắc phục yếu kém và những hạn chế của tổ chức Đảng, đoàn thể trong các trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Tỉnh đã thành lập được 1 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn nhiều khó khăn, hạn chế, chưa đạt theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo tỉnh…

Lê Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phải coi trọng công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh