Theo dõi trên

Tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND các cấp

26/02/2021, 10:54 - Lượt đọc: 87

BT- Sáng 25/2, Bộ Nội vụ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân chủ trì hội nghị. Tại  điểm cầu Bình Thuận, tham dự có đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viêndự khuyết Banchấp hành Trung ương Đảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Tuấn Phong - Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Nội vụ, Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trình bày những nội dung căn bản về công tác bầu cử. Trong đó, hướng dẫn Thông tư số 01 ngày 11/1/2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 4 chương, 17 điều; triển khai nội dung Nghị quyết số 41 ngày 18/1/2021 của Hội đồng Bầu cử Quốc gia hướng dẫn mẫu hồ sơ ứng cử, mẫu phiếu bầu cử, nội quy phòng bỏ phiếu và các mẫu văn bản sử dụng trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; những điểm mới về công tác nhân sự đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 do Ban Tổ chức Trung ương ban hành và các nghị quyết có liên quan về việc ban hành quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp…

Trên tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm cao, các địa phương tham gia thảo luận, đề xuất kiến nghị, nhất là những khó khăn, vướng mắc trong công tác bầu cử để các đơn vị có liên quan giải đáp trực tiếp.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đề nghị sau hội nghị này các cơ quan Trung ương khẩn trương có văn bản trả lời giải đáp những vướng mắc theo đề xuất của địa phương trong thời gian 5 ngày làm việc; có hướng dẫn chi tiết về công tác triển khai thực hiện trong thời gian trước, trong và sau ngày bầu cử. Sau hội nghị, các địa phương tiếp tục gửi về Bộ Nội vụ, các cơ quan Trung ương những vướng mắc trong quá trình chuẩn bị bầu cử, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương tổ chức tập trung để tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đến cấp huyện, xã, nhất là các thành viên của tổ bầu cử tổ chức hội nghị quán triệt, phổ biến các văn bản chỉ đạo thực hiện, hướng dẫn nghiệp vụ đến các tổ chức bầu cử…

Được biết, ngày 23/5/2021 sẽ diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021 – 2026). Hiện Bình Thuận đang tích cực triển khai các nội dung công việc bầu cử theo đúng thời gian, quy định.

 Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND các cấp