Theo dõi trên

Tăng cường giải pháp hạn chế tai nạn giao thông

25/02/2021, 09:03 - Lượt đọc: 6

BT- Ông Lê Tuấn Phong – Chủ tịch UBND tỉnh đã ký công văn yêu cầu các đơn vị, địa phương áp dụng các giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, theo kế hoạch “Năm an toàn giao thông” 2021.

                
      
      Hệ thống camera giám sát giao thông trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh    Bình Thuận. Ảnh: N.Luân

Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2021, tình hình tai nạn giao thông toàn tỉnh tăng cả 3 tiêu chí. Cụ thể: tăng 27 vụ (61,4%), tăng 23 người chết (88,5%) và tăng 11 người bị thương (37,9%) so cùng kỳ năm 2020. Tai nạn giao thông đều tăng ở hầu hết các địa phương, có nơi tăng cao đột biến; điển hình TP. Phan Thiết tăng 400%, thị xã La Gi tăng 200%, các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý tăng 100%, Hàm Thuận Bắc tăng 75%, Hàm Tân tăng 60%. Tai nạn giao thông xảy ra tập trung trên tuyến quốc lộ 1A và các tuyến đường đô thị và phần lớn là do mô tô - xe gắn máy gây ra (chiếm 67,6% số vụ, 65,3% số người chết và 80% số người bị thương). Nguyên nhân chủ yếu do người điều khiển phương tiện, người đi bộ không chấp hành các quy tắc giao thông như qua đường tùy tiện, không quan sát, không nhường đường, vượt không đúng quy định; vẫn xảy ra tình trạng uống rượu, bia điều khiển phương tiện gây TNGT, xe máy tông vào đuôi xe ô tô đi cùng chiều...

Để khắc phục, hạn chế những hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông, phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí so năm 2020; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo, tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp. Đó là tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân, lái xe chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông. Phối hợp giám sát nội dung việc chấp hành quy định “Đã uống rượu bia - không lái xe”; không uống rượu, bia ngay trước, trong giờ làm việc và nghỉ giữa giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để làm gương.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành công an sẽ phân công, phân cấp quản lý, sử dụng, khai thác có hiệu quả hệ thống camera giám sát giao thông trên địa bàn TP. Phan Thiết và trên tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh. Thông báo và cung cấp thông tin cho công an các địa phương trong tỉnh có trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông phát hiện từ hệ thống camera giám sát giao thông để làm cơ sở giáo dục, nhắc nhở, xử lý người dân theo quy định. Phối hợp với các trung tâm kiểm định xe cơ giới trên địa bàn tỉnh thông tin, trao đổi và kịp thời xác minh, xử lý các tổ chức, cá nhân trong tỉnh cố ý không chấp hành xử phạt vi phạm hành chính khi đã nhận thông báo vi phạm được phát hiện thông qua camera giám sát giao thông.

Đồng thời mở đợt cao điểm, huy động tối đa các lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động của tỉnh và các địa phương thực hiện tổng kiểm soát, xử lý đối tượng mô tô, xe gắn máy vào ban đêm, trên tuyến quốc lộ 1A và tập trung tại các địa phương có tai nạn giao thông tăng như Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Tân và TP. Phan Thiết.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường giải pháp hạn chế tai nạn giao thông