Theo dõi trên

Bảo vệ “mùa xuân” qua mạng

24/02/2021, 09:04

BT- 23 giờ 30 phút, ngày 11/2 (tức đêm 30 tết), trong khi người dân đang háo hức chờ đón thời khắc giao thừa chuyển giao năm cũ và năm mới thì những chiến sĩ công an đã lên đường làm nhiệm vụ. Năm nay, có một sự thay đổi lớn, lần đầu tiên xuất hiện trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm của lực lượng công an. Đó là thời điểm xuất phát tuần tra kiểm soát bảo vệ an ninh trật tự của công an các huyện được đăng tải nhiều trên các trang mạng xã hội.

                
      Công an huyện Đức Linh ra quân tuần tra kiểm soát vào đêm giao thừa.

Mới nghe có vẻ vô lý, bởi từ trước đến nay, việc tuần tra kiểm soát bảo vệ an ninh trật tự của lực lượng công an là bí mật và gần như không được tiết lộ ra ngoài. Nhưng nay thì công khai hết. Nếu vậy, điều này chẳng khác nào “vạch áo cho người xem lưng”, “vẽ đường cho hươu chạy”. Nhưng không, đây là một biện pháp đấu tranh với tội phạm đang mang lại hiệu quả tốt. Trong thời đại mà mạng xã hội đã trở thành một điều không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi nhà thì đây sẽ là kênh thông tin đưa các hoạt động của ngành chức năng đến gần với người dân hơn. Và có một thực tế đang diễn ra hiện nay là các đối tượng phạm tội đang sử dụng mạng xã hội như một công cụ để “nghe ngóng” tình hình, để theo dõi hoạt động của các ngành chức năng.

Trong bảo vệ an ninh trật tự thì việc triển khai các biện pháp phòng chống tội phạm luôn được đặt lên hàng đầu. Đây là giải pháp quan trọng để kéo giảm bền vững các loại tội phạm. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, đấu tranh phòng chống tội phạm không chỉ đơn thuần là ngoài đời thực mà trên không gian mạng, “thế giới ảo” cũng là một “mặt trận” đòi hỏi lực lượng công an triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ. Công khai thời điểm tuần tra trên mạng xã hội của lực lượng công an được xem như một biện pháp để ngăn chặn tội phạm. Đó như một lời cảnh báo đanh thép, trực tiếp đến các đối tượng đang manh nha ý định phạm tội. Việc công khai này cũng giúp cho người dân an tâm hơn và chủ động cung cấp thông tin cho lực lượng công an khi phát hiện các đối tượng khả nghi.

Bên cạnh việc công khai thời điểm tuần tra kiểm soát, trong thời gian vừa qua, lực lượng công an thông qua các trang mạng xã hội đã công khai việc bắt các đối tượng phạm tội, những vụ việc an ninh trật tự đã được triệt phá, cảnh báo người dân về những thủ đoạn mới của các đối tượng phạm tội… Điều này đã tạo được sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân, từng bước đấu tranh với những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo vệ “mùa xuân” qua mạng