Theo dõi trên

Mỹ tuyên bố “hành động cứng rắn” trước những diễn biến tại Myanmar

22/02/2021, 16:37

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua (21/2) tuyên bố Mỹ sẽ tiếp tục hành động cứng rắn trước những diễn biến tại Myanmar.

Tuyên bố trên trang Twitter, ông Antony Blinken khẳng định, Mỹ sát cánh cùng người dân Myanmar vào thời điểm hiện nay. Cam kết của Ngoại trưởng Mỹ đưa ra 10 ngày sau khi Mỹ áp đặt trừng phạt nhằm vào giới chức quân sự Myanmar sau những diễn biến chính trị gần đây.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: CNBC

Theo các nguồn tin ngoại giao, Ngoại trưởng Liên minh châu Âu hôm nay cũng có cuộc họp tại Brussels (Bỉ), với tình hình tại Myanmar là một trong những ưu tiên thảo luận trong chương trình nghị sự. Cuộc thảo luận cũng có sự tham gia trực tuyến của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.

Tình hình tại Myanmar đang thu hút sự quan tâm của dư luận thế giới, trong bối cảnh Liên minh các tổ chức hoạt động xã hội ở Myanmar (CDM) ra thông báo kêu gọi người dân tổng đình công toàn quốc để phản đối chính quyền quân đội. Cụ thể, thông báo kêu gọi nhà máy, doanh nghiệp và cơ quan hành chính đồng loạt đóng cửa vào hôm nay, để tiếp sức cho đoàn người biểu tình trên đường phố khắp cả nước hai tuần qua.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tuyên bố “hành động cứng rắn” trước những diễn biến tại Myanmar