Theo dõi trên

Australia bắt đầu chương trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 trên toàn quốc

22/02/2021, 10:04

Hôm nay (22/2), Australia chính thức triển khai chương trình tiêm vaccine ngừa Coivd-19 cho người dân và cả người nước ngoài đang sinh sống ở nước này.

Australia hy vọng đến tháng 10/2021 sẽ hoàn tất chương trình tiêm chủng để cả nước có thể bước tiến thêm một bước trong nỗ lực loại bỏ dịch Covid-19.

Bệnh viện Hoàng tử Alfred là trung tâm tiêm vaccine ngừa Covid-19 lớn nhất tại thành phố Sydney. 

Chương trình tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Australia được chia làm 3 giai đoạn. Đối tượng được tiêm trong từng giai đoạn được xác định phụ thuộc vào nguy cơ lây nhiễm và mức độ nguy hiểm khi mắc bệnh. Dựa trên tiêu chí này mà những người làm việc trên tuyến đầu chống dịch, như những người làm việc tại cửa khẩu, ở khu vực cách ly, các nhân viên y tế có nhiều nguy cơ tiếp xúc với người bệnh....và những người lớn tuổi, nhân viên làm việc tại các nhà dưỡng lão là các đối tượng được tiêm vaccine trong đợt đầu tiên.

Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt, khẳng định, việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 là sự khởi đầu cho một giai đoạn mới trong cuộc chiến chống lại Covid-19 của nước này: “Hôm nay đánh dấu một giai đoạn mới. Đây là thời điểm tuyệt vời của đất nước chúng ta. Chúng ta cần có nhiều người tiêm vaccine, càng nhiều càng tốt. Chúng ta đang có những tiến triển tích cực. Và thật tuyệt vời khi chứng kiến những điều này. Hôm nay là ngày của hy vọng và sự bảo vệ”.

Australia đã đặt mua tổng cộng hơn 150 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 của các hãng Pfizer, AstraZeneca, Novavax và từ chương trình tiêm chủng COVAX. Số vaccine này không chỉ đủ cung cấp cho người dân và những người nước ngoài đang sinh sống tại Australia mà còn được cung cấp cho các đối tác ở Đông Nam Á và Thái Bình Dương.

Cho đến thời điểm hiện tại, Australia đã cấp phép sử dụng cho 2 vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer và AstraZeneca. Vaccine được sử dụng trong đợt tiêm chủng đầu tiên là vaccine của Pfizer trong khi vaccine của AstraZeneca sẽ được sử dụng trong 2 đợt còn lại. Vì vaccine của Pfizer cần phải bảo quản trong điều kiện nghiêm ngặt với nhiệt độ khoảng -70 độ C nên những người tham gia tiêm vaccine này trong giai đoạn một sẽ phải tới một cơ sở y tế đạt đủ tiêu chuẩn để được tiêm.

Tuy vậy, với vaccine của AstraZeneca, mọi người có thể đăng ký tiêm với các bác sỹ gia đình. Australia hy vọng càng nhiều người dân tiêm vaccine càng tốt để tạo ra miễn dịch cộng đồng, từng bước tiến tới việc loại bỏ dịch Covid-19.

Việt Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia bắt đầu chương trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 trên toàn quốc