Theo dõi trên

Người dân La Gi có tinh thần cảnh giác cao

21/02/2021, 09:25 - Lượt đọc: 6

BTO- Cô con gái đi làm ở Bình Dương trở về quê trong dịp tết. Xe dừng ngay trước cổng nhưng con không vào nhà mà qua thẳng Trạm Y tế phường Tân An để khai báo.

Về nhà, tôi hỏi con: “Nơi con ở không bị phong tỏa, không có người bị nhiễm và cũng chưa có người trong diện F1, F2… thì vào nhà rồi đi khai báo cũng được.

Trả lời câu nói của mẹ, con gái tôi cho biết: “Con cứ phòng thế cho chắc chắn vì có gì đỡ liên lụy đến mọi người”.

Không chỉ mình con, nhiều bạn bè của con ở nơi xa về cũng thực hiện tốt việc khai báo y tế. Bạn thì đến thẳng địa điểm khai báo, bạn thực hiện việc khai báo trên mạng.

Ngoài ra, con và một số bạn của mình cũng thường xuyên vận động bạn bè, bà con và những người quen biết đi xa về thực hiện tốt việc khai báo y tế.

Bên cạnh đó, những người dân quê tôi cũng luôn đề cao cảnh giác. Cô bạn kể rằng, con gái họ vừa ở thành phố Hồ Chí Minh về nhà chưa kịp đi khai báo thì chỉ ít phút sau gia đình cô nhận được điện thoại của phường yêu cầu ra khai báo y tế đúng quy định.

Trong các thôn xóm, mỗi khi gia đình ai có người ở xa về nếu chưa đi khai báo y tế thì cũng thường có khu phố trưởng đến hỏi thăm. Câu cửa miệng của nhiều người dân dành cho người phương xa về nghe đến quen thuộc: “… đã khai báo y tế chưa?”

Nhà tôi trước cổng Trạm Y tế phường Tân An nên mấy ngày trước tết cũng luôn chứng kiến cảnh ra vào tấp nập của những người dân đi làm ăn nơi xa về.

Thi thoảng những chiếc xe cứu thương rú còi đỗ xịch trước cổng trạm, trên xe nhảy xuống vài người mang quần áo bảo hộ. Và theo sau đó là một vài người được đưa đến điểm cách ly.

Có dịp trò chuyện với chị Hoa hiện có con đang ở khu cách ly ở thị xã La Gi. Chị cho biết, mấy ngày tết mà con phải ở trong đó gia đình cũng buồn và thương con. Thế nhưng vì một cái tết an bình, vì sức khỏe của cả cộng đồng mình cũng được an ủi.

Nói rồi chị cho biết, ở trong khu cách ly cũng rất thoải mái. Gia đình cũng gửi đồ ăn thức uống vào. Bạn bè của con thường xuyên nhắn tin thăm hỏi nên con cũng đỡ buồn.

Dịch bệnh đã đáng sợ nhưng che giấu thông tin còn nguy hiểm hơn. Chúng tôi nghĩ, nếu mỗi cá nhân đều có ý thức cao, ai ai cũng có tinh thần cảnh giác như nhiều người dân quê tôi và sự đồng cảm, thấu hiểu của những người mẹ có con trong khu cách ly thì dịch bệnh dù đáng sợ bao nhiêu vẫn có thể khống chế được.

Tuyết Phan



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân La Gi có tinh thần cảnh giác cao