Theo dõi trên

Vụ chìm thuyền 3 người chết, 2 người mất tích:

17/02/2021, 18:28

Các nạn nhân thuê thuyền để đi câu

BTO- Qua lời khai của 2 nạn nhân được cứu vớt trong vụ thuyền BTh 89272 TS bị chìm ngày 15/2, làm 3 người chết và 2 người hiện còn đang mất tích, thì các nạn nhân đã thuê thuyền BTh 89272 TS để tổ chức đi câu trên biển.

Theo đó, vào sáng ngày 15/2, anh Võ Trung Nghĩa cùng anh Nguyễn Thanh Tuấn và ba người bạn là ông Nguyễn Ngọc Thiện (trú tại Phú Tài, Phan Thiết); Nguyễn Văn Ngọc (trú tại Nha Trang, Khánh Hòa) và ông Nguyễn Minh Hiếu ở thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình đến nhà ông Lê Văn Một, phường Phú Trinh để thuê thuyền đi ra biển câu cá. Đến 11h30, ngày 15/2, thuyền BTh 89272 TS bắt đầu xuất phát ra biển với 7 người gồm: anh Nghĩa, anh Tuấn, ông Thiệt, ông Ngọc, ông Mười và ông Một (chủ thuyền), anh Trần Văn Bé (SN: 1989, trú tại khu phố 10, phường Phú Trinh) là thuyền viên.

Nạn nhân may mắn sống sót được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Khoảng 17h15 cùng ngày, thuyền đến khu vực giàn khoan Sư tử Vàng trên vùng biển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Do gió to, sóng lớn đánh vào mạng thuyền làm nước tràn vào bên trong, máy bơm trên thuyền bị hư không hoạt động nên có dấu hiệu bị chìm. Tất cả những người có mặt trên thuyền đã nhảy xuống biển. Anh Nghĩa, anh Tuấn, ông Thiệt, ông Ngọc, ông Hiếu nhảy xuống biển bám vào các phao cứu sinh, thùng xốp, còn ông Lê Văn Một và Trần Văn Bé nhảy xuống biển nhưng sau đó bị trôi dạt mất tích.

Đến 5h, ngày 16/2, ông Thiệt, ông Ngọc, ông Hiếu kiệt sức và tử vong nên anh Nghĩa, anh Tuấn đã dùng dây thừng buộc thi thể của ba ông vào phao cứu sinh, thùng xốp, nhằm tránh bị chìm xuống biển. Còn anh Nghĩa, anh Tuấn tiếp tục bám vào phao cứu sinh trôi dạt trên biển, đến khoảng 20h, ngày 16/2, thì được thuyền BTh 98972 TS do anh Dương Quốc Tuấn điều khiển đang đi câu ngoài biển phát hiện cứu vớt và đưa vào bờ.

Việc tự thuê thuyền, tổ chức đi câu trên biển là rất nguy hiểm, nhất là trong điều kiện thời tiết như hiện nay, khi trên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau đang có gió Đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2 đến 4m.

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ chìm thuyền 3 người chết, 2 người mất tích: