Theo dõi trên

100 lượt xe, tàu được kiểm tra, giám sát y tế

15/02/2021, 09:07

BTO- Tính đến tối 14/2 nhằm mùng 3 tết âm lịch, có 55 người từ TPHCM đến Bình Thuận được lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, có 48 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19, 7 mẫu còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm. Tại các chốt kiểm tra y tế, 84 lượt xe, 17 lượt tàu đã được kiểm tra, giám sát. Qua giám sát, 1.256 người đều có sức khỏe ổn định.

Toàn tỉnh hiện có 48 trường hợp được cách ly tại khu cách ly y tế tập trung; 1.010 trường hợp đang cách ly tại nhà. Tất cả sức khỏe của các trường hợp này đều ổn định. Bên cạnh đó, thêm 87 trường hợp kết thúc thời gian cách ly tại nhà; nâng tổng số người kết thúc thời gian cách ly tại nhà là 224 người. Như vậy, Bình Thuận đã liên tiếp 338 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

 Kiểm tra thân nhiệt cho hành khách tại Ga Phan Thiết

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh yêu cầu UBND huyện, thị, thành phố và các cơ quan liên quan giám sát, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế các trường hợp từ nước ngoài và vùng dịch về lưu trú tại địa phương. Đặc biệt là tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Bình Dương, Gia Lai và TP. Hồ Chí Minh để có hướng xử lý kịp thời, tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Đồng thời, duy trì các chốt kiểm tra y tế tại các nhà ga, bến xe trên toàn tỉnh. Chuẩn bị các phương án cách ly khi có nhiều trường hợp F1 trong cộng đồng…Thêm vào đó, phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu UBND tỉnh về thời gian đi học lại sau tết cho các học sinh, sinh viên tại tỉnh.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
100 lượt xe, tàu được kiểm tra, giám sát y tế