Theo dõi trên

Phòng chống Covid-19: Sẵn sàng đáp ứng theo từng tình huống

09/02/2021, 14:05

BTO- Sáng 9/2, Sở Y tế Bình Thuận tổ chức họp trực tuyến với 10 trung tâm y tế tuyến huyện về việc thực hiện tốt phòng chống dịch Covid-19 trước tình hình có số lượng lớn học sinh, sinh viên và người dân từ các vùng lân cận, trong đó có TP. Hồ Chí Minh về quê đón tết.

                       
Tại điểm cầu Sở Y tế.

Theo Sở Y tế, toàn tỉnh có 30 trường hợp được cách ly tại khu cách ly y tế và 251 trường hợp cách ly tại nhà. Sức khỏe của các trường hợp này đều bình thường. Như vậy, Bình Thuận đã liên tiếp 332 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Tại cuộc họp, đại diện các trung tâm y tế nêu một số vướng mắc trong quá trình điều tra dịch tễ, thực hiện hình thức cách ly và vấn đề khác phát sinh theo thực tế ở từng địa phương.

                       
Tại điểm cầu Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận    Nam.

Để đảm bảo thực hiện tốt phòng chống dịch, bác sĩ chuyên khoa II Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế yêu cầu các trung tâm y tế tuyến huyện cần tập trung rà soát, quản lý nhanh các trường hợp đi về từ những nơi dịch. Phát huy tốt công tác kiểm soát, kiểm tra các bến, nhà xe nhằm góp phần ngăn chặn các nguồn lây. Thực hiện Thông báo số 26 của Văn phòng Chính phủ là thời gian cách ly tập trung 14 ngày. Đồng thời, các trung tâm y tế tham mưu các địa phương kế hoạch, phương án vận chuyển cách ly kịp thời, phù hợp với phương châm 4 tại chỗ; đáp ứng theo mức độ từng tình huống. Đặc biệt, khi có ca nghi ngờ F1, các địa phương hết sức bình tĩnh, khẩn trương nắm thông tin, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và có hướng xử lý kịp thời.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng chống Covid-19: Sẵn sàng đáp ứng theo từng tình huống