Theo dõi trên

Những người giữ bình yên mùa xuân

08/02/2021, 09:47 - Lượt đọc: 36

 BTO- Mùa xuân đã về trên quê hương Bình Thuận thân yêu, không khí xuân lan tỏa khắp mọi nẻo đường và trong lúc này người người, nhà nhà cũng đang tất bật chuẩn bị chào đón năm mới Tân Sửu 2021 trong đoàn viên, ấm áp và yêu thương.

Để những thời khắc thiêng liêng đón mùa xuân mới của nhân dân luôn được bình yên và trọn vẹn thì lực lượng Công an Bình Thuận vẫn âm thầm thực hiện nhiệm vụ của mình.

Tết là khoảng thời gian quý báu để tất cả mọi người sum họp cùng gia đình, để vui với nhau bên mâm cơm chiều 30 Tết, để đêm giao thừa thắp nén nhang tưởng nhớ ông bà, tổ tiên thì thật là ý nghĩa và thiêng liêng biết bao!. Nhưng đối với những cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng chiến đấu của Công an Bình Thuận, họ đã xác định tạm gác lại niềm vui bên gia đình, người thân để thực hiện nhiệm vụ của mình.

Nhiệm vụ bảo vệ an toàn an ninh trật tự tại địa phương trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cùng với bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước diễn ra trong thời điểm này đã được lãnh đạo Công an Bình Thuận triển khai quyết liệt, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện để ngăn chặn có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, không để bị động bất ngờ, đảm bảo cho nhân dân vui tết, đón xuân trong an toàn.

Theo đó, Công an các đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ để kịp thời tiếp nhận thông tin và xử lý các tình huống đột xuất, phát sinh liên quan đến an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn; duy trì hoạt động của các tổ công tác đặc biệt, tổ công tác liên quân để phối hợp với các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, trong đó tập trung vào các tuyến, địa bàn trọng điểm, địa bàn giáp ranh.

Các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh còn tăng cường kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự; phòng, chống cháy nổ; phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp tàng trữ, buôn bán, vận chuyển, đốt pháo trái phép cũng như các hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng cấm; hành vi trốn thuế; vi phạm pháp luật về môi trường, an toàn thực phẩm trong những thời điểm này.

TP. Phan Thiết, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh và là một trong những địa phương tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Xuân Tân Sửu 2021, cùng với các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp tết cũng đang diễn ra tấp nập, sầm uất. Công an các phường, xã trên địa bàn TP. Phan Thiết đã có sự chuẩn bị tốt và đang tích cực thực hiện nhiệm vụ của mình.

Tại khu vực thương mại trung tâm thành phố hay trên các tuyến đường hoa Nguyễn Tất Thành, Lê Duẩn luôn có lực lượng Công an phường thường trực bảo vệ, để phòng ngừa tội phạm lợi dụng người dân mua bán hàng hóa thực hiện các hành vi trộm cắp, cướp giật tài sản. Và hình ảnh cán bộ chiến sĩ đang tích cực làm nhiệm vụ đã tạo thêm niềm tin, sự yên tâm, tin tưởng của người dân.

Với địa bàn cơ sở, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa, năm nay lực lượng công an chính quy được điều động về đảm nhiệm các chức danh công an xã, tại đây cũng đang tập trung lực lượng để thực hiện có hiệu quả cao điểm bảo vệ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Điển hình như xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình là một trong những địa bàn vùng cao nơi có nhiều đồng bào dân tộc Raglay, K’ho sinh sống, trong thời điểm này Công an xã Phan Lâm đang cùng địa phương chăm lo tết cho đồng bào và đang thực hiện nghiêm túc kế hoạch cao điểm bảo vệ tết.

 Mặc dù, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, địa bàn vùng cao xa xôi nhưng cán bộ chiến sĩ Công an xã Phan Lâm đã khắc phục, quyết tâm và tập trung lực lượng giữ gìn an ninh trật tự. Từng đồng chí Công an xã xác định tạm gác việc riêng tư, việc nhà để cùng với đồng bào vui đón mùa xuân trên quê hương vùng cao.

Hoàng Phương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những người giữ bình yên mùa xuân