Theo dõi trên

Tập trung chống dịch và chăm lo tết cho nhân dân

05/02/2021, 18:34 - Lượt đọc: 51

 BTO- Sáng 5/2, đồng chí  Dương Văn An – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về một số vấn đề liên quan đến Tết Nguyên đán Tân Sửu và công tác phòng, chống dịch Covid-19.

                
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An chủ trì hội    nghị .

Tại hội nghị, đại diện các huyện, thị, thành phố báo cáo kết quả chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số… đảm bảo vui xuân đón Tết. Một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ ngày xuân được chuẩn bị gắn với biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Song song đó, hệ thống phòng dịch Covid-19 đã được kích hoạt. Các địa phương tăng cường rà soát, nắm số lượng sinh viên, người đi làm xa từ tỉnh khác trở về quê đón Tết. Đồng thời, yêu cầu khai báo y tế và cập nhật tình hình sức khỏe…

                
   
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong phát biểu    tại hội nghị.

Theo Sở Y tế, toàn tỉnh hiện có 5 trường hợp cách ly tại khu cách ly y tế tập trung và 197 trường hợp cách ly tại nhà. Tất cả các trường hợp này đều có sức khỏe bình thường. Bình Thuận đã liên tiếp 328 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Ngành y tế chuẩn bị thiết bị vật tư y tế, thuốc men, hóa chất, cơ sở cách ly tập trung, 38 đội phản ứng nhanh… cơ bản đáp ứng phòng chống dịch.

 Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An yêu cầu các sở, ngành, địa phương thực hiện tốt 3 mục tiêu: Tập trung tối đa cho công tác phòng chống dịch, khôi phục kinh tế và quan tâm chăm lo cho nhân dân đón Tết. Trong đó, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư về tăng cường công tác chăm lo, tổ chức đón Tết Nguyên đán năm 2021, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh trong công tác phòng, chống, kiểm soát dịch Covid-19. Đồng thời, ghi nhận những nỗ lực của các địa phương trong việc chuẩn bị các hoạt động đảm bảo cho người dân vui Xuân, đón Tết.

                
   
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài    Anh phát biểu tại hội nghị.

Do tác động của dịch Covid-19 nên đòi hỏi các địa phương cần có những quyết định linh hoạt đảm bảo các mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế và quan tâm chăm lo cho nhân dân đón Tết.

                
   
Điểm cầu La Gi tham dự hội nghị.

Song song đó, các cấp, ngành tăng cường tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế;  hiểu rõ về quản lý và sử dụng pháo theo Nghị định số 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ, gắn với đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Liên quan kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa,Thường trực Tỉnh ủy sẽ có chỉ đạo riêng về nội dung này vào ngày 29 tháng chạp âm lịch, trên cơ sở diễn biến tình hình thực tế.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung chống dịch và chăm lo tết cho nhân dân