Theo dõi trên

Bệnh viện Da liễu tỉnh: Vượt khó vươn lên

01/02/2021, 10:34

BT- Giai đoạn đầu bước vào hoạt động của Bệnh viện Da liễu tỉnh gặp rất nhiều khó khăn do cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực còn thiếu, yếu. Tuy nhiên, với sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng của toàn thể đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhất là vai trò, tính tiên phong, gương mẫu, sự năng động, sáng tạo của người đứng đầu đơn vị được phát huy đã giúp bệnh viện từng bước vượt qua khó khăn, đi vào hoạt động có hiệu quả.

Vượt khó

Bệnh viện Da  liễu tỉnh được thành lập, chính thức đi vào hoạt động từ năm 2015, trên cơ sở nâng cấp từ Trung tâm Da liễu tỉnh với 2 chức năng: khám, chữa bệnh da liễu cho nhân dân trong tỉnh và phòng chống bệnh phong. Giai đoạn đầu bước vào hoạt động với cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực thiếu, yếu, cũng như phải hoạt động với mô hình mới còn nhiều bỡ ngỡ, nên chúng tôi gặp nhiều khó khăn, bác sĩ chuyên khoa II, chuyên ngành da liễu - Lê Huỳnh Phúc - Giám đốc bệnh viện cho biết.

Biến khó khăn thành động lực, Ban Giám đốc cũng như toàn thể cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện đã nỗ lực, cố gắng nhanh chóng ổn định công tác tổ chức, đưa mọi hoạt động của cơ quan đi vào hoạt động có hiệu quả, từng bước nâng cao chất lượng điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. Từ năm 2015 - 2020, nhờ triển khai thêm nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, số lượng bệnh nhân đến điều trị, sử dụng dịch vụ chăm sóc, thẩm mỹ da tại bệnh viện tăng trung bình mỗi năm từ 15% đến 20%. Đến nay, bệnh viện đã trình Sở Y tế phê duyệt 255 danh mục dịch vụ kỹ thuật khám, chữa bệnh, đạt tỷ lệ hơn 52% số dịch vụ kỹ thuật chuyên ngành da liễu theo quy định của Bộ Y tế, trong đó có 9 danh mục dịch vụ kỹ thuật thuộc tuyến trên. Vì vậy, hàng năm đơn vị đều đạt và vượt các chỉ tiêu được giao, uy tín ngày càng nâng cao, bệnh nhân luôn an tâm, tin tưởng khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. Số ngày điều trị nội trú giảm và tỷ lệ chuyển tuyến lên tuyến trên giảm.

Giám đốc Bệnh viện Da liễu – Lê Huỳnh Phúc (thứ 2 từ trái qua) nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Trong khi đó, với vai trò tham mưu cho Sở Y tế và UBND tỉnh trong quản lý hoạt động phòng chống bệnh phong, những năm qua Bệnh viện Da liễu tỉnh tích cực tham mưu cấp trên và chỉ đạo tuyến dưới thực hiện tốt công tác loại trừ bệnh phong quy mô cấp tỉnh, huyện. Nhờ đó, dịch tễ bệnh phong của tỉnh giảm dần; năm 2015, được Bộ Y tế kiểm tra công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp tỉnh. Năm 2018 - 2020, bệnh viện đã tham mưu kiểm tra công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện cho 9/10 huyện, thị xã, thành phố.

Nâng cao trình độ qua nghiên cứu khoa học, kỹ thuật

Một trong những nguyên nhân giúp Bệnh viện Da liễu tỉnh luôn là điểm đến tin cậy của nhân dân trong việc khám, chữa bệnh thời gian qua là nhờ sự không ngừng nỗ lực, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ y, bác sĩ. Đặc biệt là việc đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật tại đơn vị. Từ khi thành lập đến nay, bệnh viện đã thực hiện 17 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, được Sở Y tế tỉnh Bình Thuận công nhận và 4 đề tài nghiên cứu khoa học được Hội đồng khoa học kỹ thuật tỉnh công nhận. Riêng bác sĩ chuyên khoa II Lê Huỳnh Phúc cũng đã có nhiều đề tài nghiên cứu được đánh giá cao, mang lại hiệu quả thiết thực, như: đề tài “Đặc điểm lâm sàng và các yếu tố liên quan đến chàm thể tạng tại Trung tâm Da liễu Bình Thuận năm 2014”; đề tài “Mô hình tàn tật và nhu cầu phục hồi của bệnh nhân phong tàn tật đang quản lý tại Bình Thuận năm 2017”. Kết quả nghiên cứu này giúp xác định nhu cầu phục hồi về chức năng, kinh tế, xã hội của bệnh nhân phong từ đó có giải pháp hỗ trợ, nghiên cứu hay đề tài: “Đặc điểm lâm sàng, tác nhân gây viêm niệu đạo của bệnh nhân nam đến khám tại Bệnh viện Da liễu và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận năm 2018”. Kết quả nghiên cứu giúp hỗ trợ các bác sĩ trong công tác chẩn đoán, điều trị sớm, hiệu quả cho các bệnh nhân nam viêm niệu đạo...

Với những kết quả đạt được, trong các năm từ 2015 đến 2019, Bệnh viện Da liễu tỉnh Bình Thuận đều được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Đặc biệt, mới đây bệnh viện đã vinh dự đón nhận tin vui kép, khi được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, riêng cá nhân Giám đốc bệnh viện - bác sĩ chuyên khoa II Lê Huỳnh Phúc được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu: Thầy thuốc ưu tú.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Da liễu tỉnh: Vượt khó vươn lên