Theo dõi trên

Kích hoạt lại các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

29/01/2021, 15:12

BTO- Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang lây lan với tốc độ nhanh tại một số quốc gia trên thế giới; đặc biệt từ khi phát hiện biến thể mới của vi rút SARS-COV-2 chủng mới. Ở Việt Nam, trong 2 ngày qua đã phát hiện 91 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại 5 địa phương và có liên quan tới ca nhiễm Sars-CoV-2 chủng mới.

Hiện nay, tình tình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đang được kiểm soát chặt chẽ, không có ca bệnh xảy ra ngoài cộng đồng. Ngành Y tế toàn tỉnh tiếp tục tăng cường các giải pháp phòng chống dịch bệnh, trong đó tập trung công tác giám sát, xét nghiệm sàng lọc nhằm phát hiện sớm ca bệnh ngoài cộng đồng để kịp thời khống chế, không để dịch lan rộng.

Đồng thời khẩn trương kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng chống dịch ở các ngành, các cấp, các đơn vị trong toàn tỉnh; đẩy mạnh công tác giám sát, cách ly người đến và về địa phương từ vùng có dịch.Rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, nhà máy, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người.Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng, theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Thực hiện vệ sinh nhà và các khu vực gần nhà, không để ao tù, nước đọng phòng bệnh sốt xuất huyết cũng như phòng chống Covid-19; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước diệt khuẩn.

Song song đó, kịp thời hướng dẫn chuyên môn cho các địa phương, các ngành, các cơ sở y tế về phòng chống dịch. Chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở y tế có giường bệnh phải đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch, không để lây chéo tại các cơ sở điều trị.

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt các yêu cầu và biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới. Trong các chỉ đạo của người đứng đầu tỉnh đã lưu ý nhiều lần về việc cả hệ thống chính trị của tỉnh đều phải thực hiện cho bằng được “mục tiêu kép” vừa phải hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ngay từ đầu năm, đồng thời không được lơ là trong công tác phòng chống dịch.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường trách nhiệm trong chỉ đạo cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, không để dịch bệnh bùng phát, bảo vệ an toàn tính mạng và sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Các cơ quan báo, đài, các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, thông báo rộng rãi cho người dân biết tình hình diễn biến dịch bệnh trên phạm vi cả nước, đặc biệt là phản ánh đầy đủ và chính xác diễn biến dịch bệnh trên địa bàn, không để người dân hoang mang, lo lắng nhưng cũng không chủ quan, lơ là. Mọi người ra đường phải đeo khẩu trang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Các đơn vị cũng cần vận động, tuyên truyền cho nhân dân chủ động khai báo y tế đối với những trường hợp đã đi qua khu vực có dịch ở những địa phương có dịch. Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, xử phạt các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Dụng Văn Duy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kích hoạt lại các biện pháp phòng chống dịch Covid-19