Theo dõi trên

Tiếng hát măng non: Bay cao ước mơ tuổi thơ

28/01/2021, 10:10

BT- Vừa kết thúc vòng sơ tuyển, nhưng Liên hoan Tiếng hát măng non TP. Phan Thiết lần thứ I đã tạo ra sự hấp dẫn, thu hút rất đông học sinh các trường. Nhiều giọng ca nhí thể hiện sự tự tin làm chủ sân khấu và có màu sắc âm nhạc riêng, đánh dấu bước triển vọng trong tương lai.

                
   Tiếng hát măng non lần I sẽ có nhiều tiết    mục đặc sắc, chất giọng đẹp.

46 trường tiểu học, THCS đăng ký tham gia với 71 tiết mục, trong đó nhiều đơn vị đăng ký đủ cả 3 nội dung đơn ca, song ca, tốp ca có múa minh họa. Đây là con số ấn tượng khi lần đầu Hội đồng Đội và Nhà Thiếu nhi thành phố tổ chức Liên hoan tiếng hát măng non. Anh Nguyễn Thanh Huy – Ủy viên Hội đồng Đội thành phố, thành viên Ban tổ chức cho biết: Liên hoan nằm trong chuỗi hoạt động của thiếu nhi thành phố thi đua lập thành tích mừng xuân mới, mừng Đảng quang vinh. Một sân chơi âm nhạc giúp các em rèn luyện năng khiếu, góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, có kỷ cương nề nếp, ý thức trách nhiệm và khả năng vượt khó, năng động trong cuộc sống, tu dưỡng hoàn thiện đạo đức. Đồng thời phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ cho thiếu nhi tại các trường học, kịp thời bồi dưỡng, đào tạo những nhân tố âm nhạc mới.

Dù đang ở tuổi 9 – 14, nhưng đa phần các em đều khá tự tin, phối hợp nhuần nhuyễn trên sân khấu. Việc chọn lựa ca khúc phù hợp, vừa vặn với lứa tuổi theo chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, Bác Hồ kính yêu, về mùa xuân, thầy cô, bạn bè. Sân chơi mới phát động chưa đầy 1 tháng, nhưng nhiều đơn vị có sự đầu tư tập luyện, dàn dựng công phu. Có thể kể đến tiết mục “Vinh quang Việt Nam” (Trường tiểu học Bắc Phan Thiết), với 30 “diễn viên nhí” tham gia. Các động tác đều, dứt khoát, trang phục, phụ kiện “bắt sân khấu”. Còn 2 tiết mục tốp ca “Đảng cho ta mùa xuân” và “Việt Nam quê hương tôi” (Trường THCS Lê Hồng Phong), các bạn với chất giọng tốt, bè phối rất chỉn chu. Hay như Trường tiểu học Thanh Nguyên, THCS Hùng Vương đều mạnh dạn chọn bài hát đơn ca khó để dự thi, đòi hỏi khả năng trình diễn và kỹ thuật cao. Có thể thời gian chuẩn bị khá gấp rút, nên có những tiết mục hát bị nhầm giữa lời 1 và 2, nhưng các em bình tĩnh, tự tin xử lý trên sân khấu, khoe được giọng hát đẹp, thanh âm trong trẻo khi lên cao hay khi xuống nốt thấp…

Cũng theo anh Huy, năm nay Liên hoan Búp măng non, một chương trình truyền thống được Thành đoàn, Hội đồng Đội và ngành giáo dục phối hợp tổ chức 2 năm 1 lần kết thúc, thay vào đó là Liên hoan Tuyên truyền măng non với nội dung đa dạng, phong phú hơn. Không dừng lại ở hát múa, liên hoan có chủ đề cụ thể cho từng năm, trong đó biểu diễn kịch, sân khấu hóa chiếm thời gian nhiều hơn để bổ sung kiến thức, kỹ năng mềm cho học sinh. Như vậy, Tiếng hát măng non lần này được xem như chương trình văn nghệ thay thế, tuy quy mô nhỏ hơn nhưng cũng sẽ góp phần chắp cánh cho vườn ươm năng khiếu âm nhạc lứa tuổi măng non.

Đêm chung kết Liên hoan Tiếng hát măng non sẽ diễn ra tại Công viên Tháp Nước vào ngày 2/2, như đóa hoa thơm mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và tạo không khí vui tươi cho thiếu nhi thành phố đón xuân Tân Sửu 2021.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếng hát măng non: Bay cao ước mơ tuổi thơ