Theo dõi trên

Khát vọng và hạnh phúc

28/01/2021, 09:29

BT- Những ngày qua, khi tết cổ truyền của dân tộc đang dần tới thì cũng là khi lòng người nhiều tâm tư, trăn trở nhất. Mẫu số chung đều là năm qua đã gặt hái được gì, thất bại ra sao, năm tới tính lại theo cách nào tốt nhất. Tất cả chỉ để mong cầu là tăng thu nhập chính đáng để lo cho gia đình trọn vẹn, ngay cả có thể ứng phó được các biến cố bất ngờ xảy ra trong cuộc sống. Đó là khát vọng vươn lên của mỗi cá nhân, mỗi gia đình để nâng mức sống, cũng có nghĩa là hạnh phúc. Và điều đặc biệt này đang được nhấn mạnh, lan tỏa rộng trong những ngày qua, khi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII diễn ra; khi trong bài phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói rằng lấy hạnh phúc của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu. Đó là ý Đảng gặp lòng dân rất rõ, rất cụ thể. Và đó cũng là quá trình phấn đấu mà tại Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đưa ra 2...

Nhưng để hiện thực hóa tầm nhìn, mục tiêu trên, theo các chính trị gia, các chuyên gia kinh tế cho rằng có rất nhiều bài học kinh nghiệm quý báu mà Việt Nam cần tiếp tục quán triệt và phát huy. Trong đó, có những bài học tưởng là đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng, đó là phải luôn luôn bám sát thực tiễn, làm đúng quy luật, lắng nghe ý nguyện của nhân dân. Từ ấy mới khơi dậy khát vọng vươn lên của các tầng lớp nhân dân…

Nội dung này đã được UBMTTQ Việt Nam tỉnh có tham luận tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 -2025, nhấn mạnh những trở ngại trong bối cảnh thực hiện. Đó là xã hội, giai cấp, các tầng lớp, nhóm dân cư đang nảy sinh nhiều vấn đề. Nổi bật là sự phân hóa giàu nghèo có chiều hướng gia tăng đã và đang tác động mạnh mẽ vào khối đại đoàn kết. Chính sự chênh lệch trong thu nhập và thụ hưởng giữa các vùng miền, giữa thành thị và nông thôn, giữa công nhân tại các khu công nghiệp với người lao động có chuyên môn, tay nghề; giữa người đương chức và người về hưu… đang minh chứng cụ thể điều ấy. Trong khi đó, các thế lực thù địch trong và ngoài nước đang khai thác các thiếu sót trên để phá hoại khối đại đoàn kết.

Để tạo sự đồng thuận xã hội, khơi dậy khát vọng vươn lên của các tầng lớp nhân dân trong xây dựng và phát triển quê hương Bình Thuận, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đưa ra 7 giải pháp. Và giải pháp đầu tiên là lấy mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh” làm điểm tương đồng, lấy đại đoàn kết toàn dân tộc làm động lực chung cho phát triển được xem là quyết định nhất. Ở góc độ khác, các sở, ngành, cơ quan cũng đưa ra nhiều giải pháp liên quan. Tất cả cùng chung một mục đích là áp dụng các biện pháp đồng bộ để có thể tạo ra hiệu quả nhỏ nhất là nâng trình độ, tay nghề người lao động và lớn hơn hết là xây dựng nền kinh tế của tỉnh đầy sức cạnh tranh. Từ đó, mới có thể đưa thu nhập bình quân đầu người dân trên địa bàn tỉnh từ hơn 1.800 USD tăng gấp đôi hoặc hơn, tức từ 3.000 - 4.000 USD/người/năm như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định.

Đó là ý chí, tình cảm và quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân Bình Thuận; là khát vọng xây dựng, phát triển tỉnh đem lại hạnh phúc, ấm no cho người dân. Và điều đó trong những ngày này đang hòa chung vào quyết tâm chung cả nước.

BÍCH NGHỊ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khát vọng và hạnh phúc