Theo dõi trên

Hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

27/01/2021, 13:51 - Lượt đọc: 18

BT- Những ngày này, thay vì chỉ tập trung chuẩn bị đón tết cổ truyền Tân Sửu, nhưng người dân Bình Thuận vẫn hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Từ trong nhà cho đến quán xá ai cũng trò chuyện về đại hội, nhất là tầng lớp trí thức, cán bộ hưu trí. Tất cả đều chung niềm tin, kỳ vọng đại hội thành công, đề ra đường lối đưa đất nước tiếp tục phát triển bền vững trong thời kỳ mới.  

                
   ông Ngô Minh Doanh theo dõi tin tức đại    hội.

Hướng về đại hội

Dư âm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 còn đó, mọi tuyến đường, góc phố Phan Thiết – “trái tim” của tỉnh lại rợp cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu... chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Chúng tôi cảm nhận rõ niềm háo hức của người dân hướng về đại hội. Bởi đại hội là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, là dấu mốc rất quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và đất nước.

Từ trong nhà cho đến hàng quán, đâu đâu cũng thấy người dân cầm điện thoại, Ipad, máy tính và bàn luận về đại hội, nhất là tầng lớp trí thức và cán bộ hưu trí. Ông Lê Văn Xuân – Trưởng khu phố 8, phường Phú Trinh là điển hình, ngày nào ông cũng theo dõi tin tức thời sự trên báo, ti vi về đại hội. Ông cho biết: Tất cả những tin tức về Đại hội Đảng XIII tôi đều xem, không chỉ xem trên các trang thông tin chính thống mà cả trên Youtube để hiểu tường tận về đại hội. Vì trước thềm các kỳđại hội Đảng thường có thế lực thù địch tập trung công kích, chống phá tạo nên nhiều luồng thông tin không đúng sự thật.

Tại một quán cà phê cóc trên đường Hải Thượng Lãn Ông cũng râm ran về đại hội, trong đó quan tâm tình hình phát triển của đất nước, về những vấn đề thời sự trong tỉnh, trong nước đang diễn ra. Nhiều nhất là vấn đề phòng chống tham nhũng, dịch Covid-19. Một vị khách ngoài 60 tuổi ngồi cách bàn chúng tôi không xa nói với những người bạn, thừa nhận những năm gần đây Đảng và Nhà nước đã có nhiều nỗ lực đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, chống dịch Covid-19 khá tốt, trong khi nhiều nước trên thế giới đang kiểm soát dịch không xuể.

Nhìn chung, người dân cũng chỉ mong đại hội thành công hơn mong đợi. “Là ngư dân, họ không rõ hết những vấn đề của tầm vĩ mô mà đại hội sẽ bàn đến, nhưng ngư dân chúng tôi vẫn có niềm tin mãnh liệt vào thành công của đại hội, để đất nước, quê hương sẽ đi lên, đời sống người dân nói chung và ngư dân nói riêng được ấm no, hạnh phúc”, ông Nguyễn Chà, xã Tiến Thành vui vẻ nói. 

Kỳ vọng

Cũng như người dân ở các tỉnh, thành khác, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Bình Thuận kỳ vọng vào đại hội lựa chọn được cán bộ có đủ đức, đủ tài, đủ tâm và đủ tầm để lãnh đạo đất nước tiến nhanh. Ông Ngô Minh Doanh – Bí thư khu phố 1, phường Lạc Đạo bày tỏ tin tưởng Đại hội Đảng XIII sẽ lựa chọn được đội ngũ cán bộ tốt, vừa có đức, vừa có tài. Với những phẩm chất năng lực đó mới có thể đảm đương được trọng trách, nhiệm vụ mà Đảng giao phó cho, bởi “không có cán bộ tốt thì đường lối có tốt mấy cũng chịu”.

Tương tự, ông Xuân cũng vui mừng trước những kết quả đạt được của đất nước trong 10 năm qua, nhất là năm 2020, Việt Nam được quốc tế đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid-19. Ông chia sẻ, trong tất cả các kỳ Đại hội Đảng, việc lựa chọn cán bộ kế cận đều là công việc cực kỳ quan trọng. Tôi kỳ vọng tại Đại hội Đảng chúng ta lựa chọn tìm được những cán bộ vì dân, vì nước như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương vào cuối năm 2020. Đồng thời mong muốn mỗi cán bộ hãy luôn luôn tâm niệm mình là công bộc của dân, hãy làm việc hết sức mình, trên hết là vì dân, vì đất nước.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII