Theo dõi trên

Kỳ vọng của đại biểu tỉnh Bình Thuận với Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

26/01/2021, 16:35

 BTO- Đoàn đại biểu tỉnh Bình Thuận tham dự Đại hội XIII với một tâm thế vững vàng, tự tin. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, bằng tâm huyết và trách nhiệm cao với Đảng với nhân dân, các đại biểu sẽ tham gia đóng góp thiết thực, hiệu quả góp phần vào thành công của đại hội. Ngay trước khi bước vào ngày làm việc chính thức thứ 2 của đại hội, bên hành lang Trung tâm báo chí, đại biểu Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đại biểu Tiêu Hồng Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Bắc Bình, thuộc Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận đã dành cho Báo Bình Thuận ý kiến về vấn đề tâm huyết với nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

 Đại biểu Đặng Hồng Sỹ – Ủy viên Ban Thường vụ  Tỉnh ủy – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy: Lắng nghe, kịp thời giải quyết tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

 Công tác dân vận luôn là bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, niềm tin của nhân dân đối với Đảng. 

Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về công tác dân vận đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp sát với tình hình thực tế của đời sống, xã hội. Trong đó, vấn đề cốt lõi của công tác dân vận là phải xây dựng vững chắc mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; xây dựng thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng phải hướng đến giải quyết tốt các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, vì nhân dân “đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết”. Công tác dân vận là phải xem dân đang cần gì để tham mưu, đề xuất giải quyết kịp thời cho dân, chứ không chỉ là đi vận động nhân dân làm việc này, việc kia.

Xuất phát từ yêu cầu trên, vấn đề trước hết công tác dân vận cần quan tâm thực hiện, đó là công tác theo dõi, nắm tình hình tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, nhất là phải nắm bắt và giải quyết kịp thời, ổn định những vấn đề, vụ việc bức xúc trong nhân dân. Đặc biệt là phải chú trọng thực hiện tốt công tác dân vận, quy chế dân chủ trong thực hiện các công trình, dự án phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Theo tôi, muốn thực hiện tốt vấn đề này, phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thực hiện các chủ trương phải đồng bộ, giải quyết “thấu tình đạt lý” các vấn đề thì mới tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân và xã hội. Đồng thời, cần phải tăng cường đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước các cấp và xây dựng được đội ngũ cán bộ, công chức thật sự “gần dân, tin dân, trọng dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân và có trách nhiệm với dân”.

Một vấn đề nữa là phải đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”; có thể nói, đây là một phương thức đổi mới công tác dân vận của Đảng và cũng là một phương thức huy động cả hệ thống chính trị làm công tác dân vận trong giai đoạn mới. Đến nay, phong trào này đã được các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia sôi nổi với cách làm hay, sáng tạo, phong phú và đa dạng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội và ngày càng có nhiều điển hình, mô hình “Dân vận khéo” thực hiện có hiệu quả, đã góp phần giải quyết thành công nhiều khó khăn, phức tạp tại cơ sở trong thời gian qua; do đó cần phải phát huy tốt hơn trong thời gian tới.

 Đại biểu Tiêu Hồng Phúc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Bí thư Huyện ủy Bắc Bình: Kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, lãng phí.

Qua nghiên cứu các dự thảo văn kiện và theo dõi quá trình chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tôi nhận thấy đại hội lần này được Trung ương chuẩn bị rất công phu, bài bản, chu đáo, qua nhiều lần, nhiều vòng, từng bước hoàn thiện cả về nội dung, nhân sự, có nhiều đổi mới, tiến bộ về chất hơn so với trước.

Đặc biệt, dự thảo văn kiện trình đại hội đã quán triệt sâu sắc nguyên tắc kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển; trên cơ sở phát huy tối đa dân chủ, trân trọng lắng nghe ý kiến của các tầng lớp nhân dân, của cán bộ, đảng viên lựa chọn, chắt lọc, tham khảo các đề xuất tâm huyết, trách nhiệm, kết tinh trí tuệ và sức sáng tạo của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta để hoàn thiện dự thảo trình đại hội.

Là một đại biểu dự đại hội, tôi quan tâm và mong muốn có đủ điều kiện, khả năng và cơ hội tham gia thảo luận ở nhiều nội dung. Tuy nhiên vấn đề tôi quan tâm nhất và dự kiến dành thời gian nghiên cứu các văn kiện để tham gia thảo luận tại đại hội là về công tác phòng chống tham nhũng. Qua nghiên cứu dự thảo văn kiện và theo dõi tình hình chung của cả nước trong những năm qua, tôi nhận thấy: Trong nhiệm kỳ XII, Đảng ta rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống tham nhũng rất quyết liệt, toàn diện, đi vào chiều sâu, với quyết tâm chính trị rất cao, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, đạt nhiều kết quả rất quan trọng, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ, nạn tham nhũng từng bước được kiềm chế, ngăn chặn.

Bản thân tôi tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào lĩnh vực này với mong muốn và kỳ vọng nhiệm kỳ XIII này, với sự thành công của đại hội và những quyết sách quan trọng trong lãnh đạo xây dựng, phát triển đất nước, Đảng ta tiếp tục kiên quyết, kiên trì, liên tục đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, lãng phí với quyết tâm cao, hành động mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa, với phương châm không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Phúc Sinh (ghi)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ vọng của đại biểu tỉnh Bình Thuận với Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng