Theo dõi trên

“Tết yêu thương” cho hội viên, phụ nữ

26/01/2021, 09:27

BT- Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, với mục tiêu hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nào cũng có điều kiện đón tết, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đang thực hiện nhiều hoạt động chăm lo mừng xuân. 

                
      
      Hội LHPN xã Đức Hạnh tặng quà cho phụ nữ hoàn cảnh khó khăn đón Tết    Nguyên đán.

Mới 7 giờ sáng nhưng trước sân UBND xã Đức Hạnh (Đức Linh) từng tốp phụ nữ và các em nhỏ khuyết tật đã trật tự ngồi vào hàng ghế được bố trí sẵn. Chẳng ai muốn mang chữ nghèo, chữ khó đằng đẵng bên mình suốt một năm để được nhận quà. Nhưng hết dịch bệnh đến nắng hạn, rồi mất mùa đè lên đôi vai gầy của người nông dân và những phụ nữ lam lũ. Thấu cảm sự vất vả ấy, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã đã vận động mở ra “Cửa hàng nhân ái”. Mô hình không còn xa lạ với người dân địa phương, nhưng nó mở ra đúng thời điểm khi ngày xuân đang cận kề. Với phương châm “người dư đến cho, người thiếu đến lấy”, cửa hàng nhận từ các nhóm từ thiện trên 1.000 bộ quần áo mới các loại, 300 kg gạo, 200 quyển vở và nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu khác.

Chị Đinh Thị Hồng Hân – Chủ tịch Hội LHPN xã Đức Hạnh chia sẻ: Cửa hàng do 10 chị trong Ban Chấp hành, tổ trưởng chi hội chịu trách nhiệm nhận hàng hóa, phân chia sản phẩm lên kệ… và mở cửa miễn phí từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút các ngày thứ năm, thứ sáu hàng tuần. Giữa tất bật đời thường vẫn còn nhiều cảnh đời khốn khó và “Cửa hàng nhân ái” là chiếc cầu nối tình người giữa nhà hảo tâm với những hoàn cảnh đó.

Cầm túi quà trên tay, chị Lê Thị Luyến, Nguyễn Thị Lắm, Trần Thị Gái chưa vội về mà tiến sát gần các thành viên Ban Chấp hành hội và nhà hảo tâm để gửi lời cảm ơn. Họ xúc động cho biết, những chai dầu ăn, những ký gạo hay mớ rau sạch đều thể hiện hơi ấm tình người luôn lan tỏa. Đó là món quà “tiếp sức” cho nhiều phụ nữ kém may mắn từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Sự chia sẻ, tình yêu thương càng thêm ấm áp khi tết đến, xuân về, các cơ sở hội phụ nữ trong tỉnh lại phối hợp tổ chức nhiều chương trình, hoạt động văn hóa, văn nghệ, trao nhà tình thương, thăm tặng quà cho hội viên. Mới đây, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh phối hợp đoàn từ thiện TP. Hồ Chí Minh thăm, chúc tết 110 trường hợp là cán bộ hội nghỉ hưu, hội viên, phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số xã Đông Tiến, Đông Giang và trao mái ấm tình thương trị giá 50 triệu đồng cho chị Lê Thị Thu Hà  (thị trấn Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc). Còn Hội LHPN Thắng Hải (Hàm Tân) chọn hình thức hội thi với các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố, đập heo đất để kết nối tình đoàn kết, tạo khí thế phấn khởi chào đón xuân sang…

Hiện các cơ sở hội tiếp tục phối hợp với ban, ngành, đoàn thể của địa phương, nhà hảo tâm tổ chức hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ và nhân dân trên địa bàn, nhất là gia đình chính sách, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó vận động phụ nữ và gia đình đón Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn, tiết kiệm phù hợp với truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tết yêu thương” cho hội viên, phụ nữ