Theo dõi trên

Chung tay chăm lo tết cho nạn nhân da cam

25/01/2021, 10:57 - Lượt đọc: 90

BT- Mỗi dịp tết đến, xuân về các cấp Hội Nạn nhân chất độc ca cam/dioxin (NNCĐDC) trên địa bàn tỉnh cùng với chính quyền địa phương, đoàn thể và toàn xã hội lại chung tay tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho NNCĐDC. Với mục tiêu giúp cho NNCĐDC có điều kiện vui xuân, đón tết Tân Sửu 2021 trong niềm vui, no ấm, đủ đầy.

Hiện toàn tỉnh có gần 6.000 người bị nhiễm và phơi nhiễm chất độc da cam. Hầu hết những người bị nhiễm chất độc da cam là cán bộ kháng chiến, bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và nhân dân sống trong vùng bị rải chất độc. Các nạn nhân mang trong mình căn bệnh quái ác, di truyền sang đời con, cháu. Trong số đó, có nhiều cảnh ngộ rơi vào khó khăn, kiệt quệ vì bệnh tật. Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, những năm qua, chăm lo tết cho NNCĐDC luôn được đông đảo cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài thành phố quan tâm, ủng hộ. Bằng sự giúp đỡ đó đã giúp hàng chục ngàn hộ nghèo, NNCĐDC trong toàn tỉnh được đón tết trong niềm vui, hạnh phúc bên người thân và gia đình, tạo thêm động lực để họ phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Nhà “Mái ấm da cam” được trao trong dịp Tết Nguyên đán giúp cho NNCĐDC đón tết thêm yên vui

Ông Trần Tiến Thành - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh cho biết: Chăm lo nạn nhân da cam là trách nhiệm của toàn xã hội. Bên cạnh chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, năm nay, để giúp cho NNCĐDC có thêm điều kiện đón tết cổ truyền đầm ấm, yên vui, các cấp hội đã tích cực vận động, kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh chăm lo, chung tay ủng hộ, chia sẻ khó khăn, giúp người nghèo, NNCĐDC. Tính đến nay, Tỉnh hội đã bàn giao 5 căn nhà “Mái ấm da cam” cho 5 nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở là bà Dương Thị Mười (Bắc Bình), bà Nguyễn Thị Ánh Tư (Hàm Thuận Nam), bà Nguyễn Thị Yển (Tánh Linh), ông K’Kim (Đức Linh) và ông Nguyễn Văn Lợi (thị xã La Gi). Mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Quỹ “Hoa Hòa Bình” (TP. Hồ Chí Minh); qua đó giúp các nạn nhân có được niềm vui ở nhà mới trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Đồng thời, Quỹ “Hoa Hòa Bình” tặng thêm 10 con bò và 20 chiếc xe đạp với tổng trị giá trên 200 triệu đồng cho các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Bắc Bình, Tuy Phong. Ngoài ra, Tỉnh hội đã vận động và trao trên 150 suất quà trị giá hơn 54 triệu đồng; dự kiến Tỉnh ủy sẽ trao 20 phần quà, mỗi phần 1 triệu đồng cho các nạn nhân da cam có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Nam. Trong ngày 26/1, Tỉnh hội sẽ tổ chức gặp mặt cán bộ hội các huyện, thị xã, thành phố nhân dịp cuối năm; tại đây, lãnh đạo UBND tỉnh sẽ thăm, chúc tết và tặng quà động viên các cán bộ huyện, thị xã, thành hội…

Tết Nguyên đán 2021 đang đến gần, khá nhiều hộ NNCĐDC đã và đang được nhận những món quà ấm áp, ý nghĩa. Mặc dù giá trị không lớn nhưng giúp họ có thêm điều kiện để chuẩn bị cho một cái tết ấm cúng, trọn vẹn hơn. Ðó cũng là sự sẻ chia, tình cảm của cả cộng đồng dành cho NNCĐDC với mong muốn các NNCĐDC đều được vui xuân, đón tết trong đầm ấm, yên vui, hạnh phúc bên người thân và gia đình.

    Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung tay chăm lo tết cho nạn nhân da cam