Theo dõi trên

Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

24/01/2021, 20:07

BTO- Sau một thời gian điều tra, củng cố các chứng cứ liên quan, Công an huyện Tuy Phong đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Phạm Đình Hoàn và Nguyễn Bảo Sơn về hành vi bắt giữ người trái pháp luật theo Khoản 1 Điều 157 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trước đó, do nhiều lần đòi nợ không được nên 2 đối tượng là Phạm Đình Hoàn (SN 1994) và Nguyễn Bảo Sơn (SN 1995, cùng trú xã Ninh An, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) đã lên kế hoạch khống chế bà V.T.B  (SN 1984, trú tại: Khu phố 9, thị trấn Liên Hương) để gây sức ép buộc người nhà phải trả nợ. Lúc 17 giờ 15 phút, ngày 18/1, phát hiện bà B. đang đi trên đường Võ Thị Sáu, thị trấn Liên Hương thì Hoàn và Sơn đã chặn xe. Tại đây, Hoàn và Sơn đã dùng tay đánh bà B. Sau đó Sơn lấy xe đi. Còn Hoàn tiếp tục gọi điện cho Vũ Minh Hải (SN 2001, trú tại xã Khánh Hải, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) đến chở Hoàn và bà B. qua nhà người thân của bà B. tại thôn 1, xã Bình Thạnh để lấy tiền nhưng không có. Các đối tượng tiếp tục ép buộc bà B. lên xe và đưa về nhà trọ thuộc khu phố 7. thị trấn Liên Hương. Tại đây, các đối tượng tiếp tục đánh và đe doạ bà B. phải buộc người thân mang tiền đến trả nợ.

Sự việc nhanh chóng được báo lên Công an huyện Tuy Phong. Lực lượng Công an Tuy Phong đã nhanh chóng triển khai lực lượng tiến hành giải cứu bà B. và bắt giữ 2 đối tượng nêu trên. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận do trước đây bà B. có mượn tiền của Hoàn nhưng chưa trả hết.

Hiện các quyết định Khởi tố bị can, Khởi tố vụ an đã được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn. Công an huyện Tuy Phong đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật