Theo dõi trên

Tổng thống Mỹ Joe Biden: Ông Trump đã gửi lại một bức thư "rất hào phóng"

21/01/2021, 10:47 - Lượt đọc: 36

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden hôm qua (20/1) cho biết cựu Tổng thống Donald Trump đã viết cho ông một bức thư "rất hào phóng” trước khi rời Nhà Trắng.

Phát biểu tại phòng Bầu dục sau khi ký một loạt sắc lệnh hành pháp trong ngày đầu tiên lên nắm quyền, ông Biden cho biết ông sẽ không tiết lộ ngay lập tức những nội dung trong bức thư để thể hiện sự tôn trọng đối với người tiền nhiệm.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Phòng Bầu dục trong Nhà Trắng ngày 20.1 ngay sau khi nhậm chức. Ảnh: Reuters

“Ông Trump đã viết một bức thư rất hào phóng. Vì đó là bức thư mang tính cá nhân nên tôi sẽ không nói về bức thư cho đến khi tôi nói chuyện với ông ấy”, ông Biden phát biểu với các phóng viên.

CNN dẫn thông tin từ một trợ lý của ông Trump cho biết, bức thư này là một “ghi chú cá nhân” cầu nguyện cho sự thành công của đất nước và hy vọng chính quyền mới sẽ quan tâm đến đất nước. Theo nguồn tin này, việc viết thư cho ông Biden là một trong những điều nằm trong danh sách các việc cần làm của ông Trump tại phòng Bầu dục tối 19/1 (theo giờ Mỹ).

Theo truyền thống, các tổng thống sắp mãn nhiệm sẽ viết thư cho người kế nhiệm và để nó trên chiếc bàn Kiên định trong phòng Bầu dục. Nhiều trợ lý của ông Trump cũng không được biết về nội dung bức thư này.

Trong một cuộc họp báo vào tối 20/1, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki từ chối cung cấp thêm chi tiết về bức thư mà ông Trump gửi cho ông Biden và nói với các phóng viên rằng, theo như nhận xét của ông Biden “đây là một bức thư riêng tư vừa hào phóng vừa tử tế” và ông Biden chưa dự định công bố nội dung bức thư.

Việc ông Trump duy trì truyền thống này là điều đáng ngạc nhiên vì trước đó ông đã không tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm. Tuy nhiên, hành động này được cho là xuất phát từ niềm cảm hứng của ông đối với bức thư mà ông nhận được từ cựu Tổng thống Barack Obama. Ông Trump đã bị cuốn hút bởi nội dung bức thư của ông Obama đến mức cố gắng gọi điện ngay cho người tiền nhiệm vào ngày nhậm chức năm 2017. Nhưng thời điểm đó ông Obama đang trên chuyến bay đến Palm Springs và không thể nhận cuộc gọi.

Khi một trợ lý của ông Obama liên lạc lại với Nhà Trắng để phản hồi về cuộc gọi, các nhân viên của ông Trump nói rằng ông chỉ muốn gửi lời cảm ơn về bức thư. Một tuần sau khi nhậm chức, ông Trump nói với ABC rằng: “Bức thư rất dài, phức tạp và rất đáng suy ngẫm”.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Mỹ Joe Biden: Ông Trump đã gửi lại một bức thư "rất hào phóng"