Theo dõi trên

Xử lý nghiêm đường dây đưa người nhập cảnh trái phép

20/01/2021, 15:50

BTO- Sáng 20/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về phòng, chống Covid-19. Tại điểm cầu Sở Y tế Bình Thuận, ông Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham dự.

Tại điểm cầu Bộ Y tế.

Theo Bộ Y tế, 20 ngày đầu của tháng 1/2021, Việt Nam ghi nhận 75 ca nhiễm Covid-19 nhập cảnh, chiếm 8,4% trong tổng số mắc nhập cảnh, tăng thêm 11 ca so với tháng 12/2020. Cả nước vẫn đang kiểm soát dịch bệnh tốt. Sắp tới tết âm lịch, người nhập cảnh đi lại, nhu cầu về nước rất lớn, do đó nguy cơ ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 luôn hiện hữu.

Tính đến chiều 19/1, Bình Thuận có 2 trường hợp được cách ly tự nguyện chi trả phí, với sức khỏe ổn định và không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm Covid - 19 suốt 312 ngày qua. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid - 19 tỉnh kích hoạt các cơ sở cách ly, điều trị, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, vật tư y tế... Toàn tỉnh hiện có 26 cơ sở cách ly, với công suất cách ly tối đa 3.000 người; 14 cơ sở điều trị với 300 giường bệnh và 38 đội phản ứng nhanh. Đồng thời, Công an tỉnh rà soát người đi về từ vùng dịch, người nước ngoài tại tỉnh. Đến nay, tỉnh chưa phát hiện đường dây đưa người nhập cảnh trái phép.

Tại điểm cầu Sở Y tế Bình Thuận.

Tại hội nghị, các chuyên gia yêu cầu tăng cường kiểm soát, quản lý người nhập cảnh; cách ly tập trung tối thiểu 14 ngày; xét nghiệm ít nhất 2 lần âm tính; quản lý, giám sát sức khỏe người sau khi kết thúc cách ly tập trung về nơi cư trú. Điều quan trọng là không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và cộng đồng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thông tin rằng: Tất cả các mẫu xét nghiệm Covid-19 cho đại biểu tham gia Đại hội Đảng lần thứ XIII đều cho kết quả đều âm tính. Để người dân đón tết an lành, Bộ trưởng yêu cầu các địa phương tập trung cao độ, theo dõi, triệt phá, xử lý nghiêm các đường dây, các nhà xe chở người nhập cảnh trái phép. Phát động cam kết không để con, cháu nhập cảnh trái phép; thông báo cho chính quyền địa phương khi phát hiện có trường hợp nhập cảnh trái phép.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nghiêm đường dây đưa người nhập cảnh trái phép