Theo dõi trên

Bắc Bình: An toàn, an ninh trong hoạt động du lịch

20/01/2021, 08:42 - Lượt đọc: 12

BT- Đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị tại các điểm tham quan du lịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà đề án “Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch tỉnh Bình Thuận năm 2020” do UBND tỉnh đề ra. UBND huyện Bắc Bình đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, nhờ đó tình hình an ninh du lịch tại địa phương cải thiện đáng kể.

                
         Nhiều xe lưu động đang kinh doanh trên cung đường ven    biển xã Hòa Thắng.

Triển khai nhiều giải pháp

Hoạt động du lịch ở Bắc Bình chủ yếu tập trung tại tuyến biển khu vực xã Hòa Thắng và Hồng Phong. Tuy nhiên, trên địa bàn này thường xuyên xảy ra hoạt động đua xe trái phép của các đối tượng từ các địa phương khác đến làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT, nhất là vào dịp cuối tuần, các ngày lễ, tết… Ngoài ra, tại khu vực Bàu Trắng, gần đây xuất hiện nhiều xe lưu động kinh doanh nước giải khát. Du khách đến vui chơi, ăn uống, tham quan khá đông, dẫn đến tình trạng vệ sinh môi trường chưa được đảm bảo, tình trạng xả rác đâu đó vẫn còn xảy ra.

Để dần khắc phục những tình trạng trên, lực lượng Công an huyện đã có những kế hoạch cụ thể, trong đó mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tuần tra kiểm soát vi phạm giao thông. Tổ liên ngành của huyện chủ động phối hợp kiểm tra việc chấp hành các quy định của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ du lịch trên địa bàn, nhất là tại xã Hòa Thắng, Hồng Phong. Đặc biệt, để chấn chỉnh tình trạng đua xe trái phép, UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành và địa phương liên quan mà chủ công là Công an huyện tổ chức lực lượng chủ động phối hợp cùng với Đồn Biên phòng Hòa Thắng, công an các xã tổ chức các đợt tuần tra đảm bảo ANTT trên tuyến du lịch. Nhờ đó, các đợt đua xe giảm đáng kể, du khách đến tham quan bớt phần lo lắng về an toàn giao thông.

Ngoài ra, UBND huyện còn tăng cường kiểm tra xử lý tình trạng vi phạm pháp luật trên lĩnh vực du lịch, chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh du lịch, các điểm lưu trú, nhà hàng, khách sạn… Khi phát hiện có sai phạm phải kịp thời nhắc nhở và lập biên bản xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chỉ đạo các bộ phận chức năng, tiếp nhận và giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực du lịch, đặc biệt là các vi phạm liên quan đến tranh chấp đất đai, ô nhiễm môi trường. Phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn, đặc biệt là trên các tuyến đường du lịch, nhằm huy động sức mạnh của quần chúng nhân dân, góp phần phát triển ngành du lịch huyện nhà.

 An ninh trật tự được đảm bảo

Bên cạnh đó, UBND huyện còn tổ chức điều tra, đánh giá nguồn tài nguyên du lịch để xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển ngành du lịch thời gian đến. Đồng thời khảo sát, đánh giá hoạt động của các dự án du lịch hiện hữu và các dự án đang trong giai đoạn xin phép, đầu tư xây dựng; kịp thời phát hiện và xử lý các dự án vi phạm pháp luật, hoặc các dự án không đảm bảo khả thi sẽ tham mưu cấp trên xem xét thu hồi. Tham mưu Huyện ủy chỉ đạo các cấp, các ban ngành phối hợp đảm bảo an ninh du lịch, nâng cao cảnh giác trước âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia. Tham mưu, chỉ đạo làm tốt công tác quản lý hoạt động của các đoàn đến và ra nước ngoài, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động thu thập thông tin nội bộ, tình hình dân tộc, tôn giáo, dân chủ nhân quyền không để các thế lực thù địch móc nối, xây dựng cơ sở, phá hoại kinh tế… Nhờ đó, trong năm 2020 tình hình ANTT được đảm bảo, phục vụ tốt cho hoạt động kinh doanh du lịch, vui chơi nghỉ dưỡng cho du khách và người dân địa phương.

Thời gian tới, UBND huyện tiếp tục thực hiện các nội dung của đề án “Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch tỉnh Bình Thuận”. Chỉ đạo các ban, ngành, địa phương liên quan giải quyết kịp thời các nhu cầu, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư, xây dựng và hoạt động trên lĩnh vực du lịch. Chỉ đạo ngành liên quan tiến hành khảo sát và bố trí kinh phí để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên các tuyến, điểm du lịch. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ANTT trên lĩnh vực du lịch. Tăng cường công tác xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, nhất là trên các tuyến đường du lịch trọng điểm của huyện…

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: An toàn, an ninh trong hoạt động du lịch