Theo dõi trên

Bị lừa tiền tỷ vì tin lời quân nhân rởm

19/01/2021, 09:00 - Lượt đọc: 18

BT - Dù được các cơ quan chức năng cảnh báo rất nhiều, kể cả báo chí liên tục thông tin về thủ đoạn giả danh quân nhân nước ngoài lừa kết bạn qua zalo, facebook, sau đó hứa tặng quà rồi chiếm đoạt tài sản. Nhưng đến nay, nhiều người vẫn bị sập bẫy lừa như trên.

                
Ảnh minh họa.

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) – Công an tỉnh thông tin vừa điều tra và có kết quả xác minh đơn tố giác về tội phạm của chị Nguyễn Thị H.N (SN 1984), trú tại thôn La Dày, xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc về hành vi của một nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sự việc xảy ra khi trong năm qua, chị N sử dụng mạng zalo, đăng ký bằng số điện thoại của mình, sau đó nhận được đề xuất kết bạn trên mạng xã hội zalo từ người có tên John Briggs Edwards nên chị N đồng ý. Cũng bằng những thủ đoạn lừa đảo như những trường hợp trước kia báo chí thường thông tin, sau một thời gian trò chuyện nhằm tạo lòng tin từ chị N. John tâm sự với chị N rằng mình trong thời gian quân nhân đang tham gia chiến tranh tại Afghanistan, John có tiết kiệm được số tiền nhưng hiện nay anh ta đang ở chiến trường không giữ tiền được, còn vợ anh ta ở Mỹ đã bán hết nhà đất bỏ đi, còn con đang trong nhà trẻ nuôi giữ. Vì không có người giữ số tiền đó nên John muốn N đóng vai là người thân của anh ta để nhận và cất giữ số tiền khi anh gửi về Việt Nam. Để chắc chắn, John nói thêm, sau 1 tháng anh ta sẽ quay về Mỹ đón con rồi về Việt Nam.

Đến tháng 7/2020, John gửi hình ảnh qua zalo cho N và nói khi hộp bưu kiện đến Việt Nam thì N đóng một khoản thuế 25 triệu đồng cho hộp bưu kiện, rồi lấy tiền trong đó. Chỉ sau tin nhắn trên 1 ngày, một cuộc gọi tự xưng từ hải quan và báo N có bưu kiện yêu cầu đóng thuế số tiền trên mới được lấy bưu kiện. Tiếp theo, người phụ nữ tự xưng từ hải quan nhắn tin đến số điện thoại của N 1 số tài khoản được mở tại Ngân hàng SeaBank, chủ tài khoản: Nguyễn Ngọc Linh, địa chỉ: 117 đường Quang Trung, phường Quang Trung, TP. Vinh, Nghệ An và yêu cầu N chuyển tiền vào tài khoản đó. Chị N đã sử dụng dịch vụ Vtpay - Pro chuyển số tiền theo yêu cầu vào tài khoản tên Nguyễn Ngọc Linh như trên. Đến chiều cùng ngày, người phụ nữ tự xưng nhân viên hải quan tiếp tục sử dụng 2 số điện thoại gọi đến yêu cầu N chuyển thêm 83 triệu đồng vào 1 tài khoản khác, mở tại Ngân hàng SHB chi nhánh TP. Hà Nội, chủ tài khoản: Phạm Văn Tuấn thì mới nhận được bưu kiện của John thì N đồng ý.

Chỉ chưa đến 10 ngày, chị N đã chuyển khoản 6 lần vào các số tài khoản mà các đối tượng cung cấp. Tuy nhiên vẫn chưa nhận được bưu kiện của John. Tiếp theo đó, người phụ nữ tự xưng nhân viên hải quan tiếp tục yêu cầu N chuyển thêm số tiền hơn 1 tỷ đồng vào tài khoản  Phạm Văn Tuấn để nhận bưu kiện, thì lúc này chị N mới biết mình đã bị lừa đảo nên trình báo cơ quan chức năng. Theo Phòng PC02, tổng cộng số tiền chị N đã bị nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt là hơn 1,7 tỷ đồng, hành vi của nhóm đối tượng trên đã có dấu hiệu của tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua sự việc, người dân cần nâng cao cảnh giác từ những thủ đoạn như trên, đặc biệt từ những cuộc gọi tự xưng công an, viện kiểm sát… để không bị lừa mất tiền vì nhẹ dạ.         

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị lừa tiền tỷ vì tin lời quân nhân rởm