Theo dõi trên

Australia không mở cửa biên giới trước năm 2022

18/01/2021, 14:49

Nhiều khả năng Australia chưa thể mở cửa biên giới trước năm 2022.

Đây là tuyên bố mà Tổng thư ký Bộ Y tế Australia đưa ra hôm nay (18/1) khi cho biết diễn biến của dịch Covid-19 rất khó lường, vì thế chưa thể sớm tiên đoán về khả năng mở cửa biên giới ngay cả khi đa phần dân số được tiêm vaccine.

Giáo sư Brendan Murphy, Tổng thư ký Bộ Y tế Australia. Nguồn: AAP.

Khả năng Australia mở cửa biên giới trong năm nay bắt đầu được thảo luận sau khi hãng hàng không quốc gia Qantas mở bán vé chặng bay quốc tế từ tháng 7/2021. Tiếp sau đó, khi Australia thông báo sẽ hoàn tất việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân vào tháng 10/2021 càng khiến cho mọi người hy vọng về khả năng mở cửa biên giới trong năm nay.

Tuy vậy, sáng nay (17/1), trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí, khi được hỏi về khả năng mở cửa biên giới Australia trong năm nay, giáo sư Brendan Murphy, Tổng thư ký Bộ Y tế Australia đã ngay lập tức bác bỏ điều này: “Tôi cho rằng câu trả lời có thể là không. Có thể là trong cả năm nay, việc kiểm soát biên giới sẽ vẫn rất chặt chẽ. Cho dù đa phần dân số đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhưng chúng ta cũng không biết được vaccine có thể ngăn ngừa sự lây nhiễm Covid-19 hay không. Và như vậy nhiều khả năng việc cách ly vẫn tiếp tục được duy trì trong một khoảng thời gian nhất định.”

Giáo sư Brendan Murphy cho biết, đặc điểm của virus gây ra bệnh Covid-19 là không ai biết trước điều gì sẽ xảy ra cho đến khi mọi việc diễn ra vì thế bản thân ông cũng không thể đưa ra bất kỳ dự báo dài hơn giai đoạn từ 2 đến 3 tháng trước mắt. Giáo sư Brendan Murphy cho rằng, trong giai đoạn hiện tại, khi chúng ta đang chuẩn bị cho việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 thì nên tập trung vào việc này và tiếp tục theo dõi xem những gì sẽ diễn ra sau đó.

Việt Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia không mở cửa biên giới trước năm 2022