Theo dõi trên

Rực rỡ “con đường hoa” thôn Dân Cường

18/01/2021, 09:31 - Lượt đọc: 120

BT- Đến thôn Dân Cường, xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam vào những ngày này, đi trên tuyến đường nông thôn, mọi người sẽ không khỏi ngạc nhiên với hàng trăm cây hoa hoàng yến đua nhau khoe sắc vàng. Nơi đây, nhà nhà trồng hoa, người người trồng hoa, không chỉ tạo nên cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, mà còn góp phần bảo vệ hành lang giao thông.

Nếu trước đây, nhiều con đường thôn cỏ mọc, rác vương vãi làm mất mỹ quan, thì sau khi phong trào trồng hoa phát động, đã được hầu hết người dân trong thôn hưởng ứng. Chị Nguyễn Ngọc Anh - người dân trong thôn chia sẻ: “Trước cổng nhà tôi hồi đó cứ cách vài hôm là phải dọn cỏ một lần, dọn xong cỏ lại mọc. Sau đó phong trào trồng hoa được phát động, tôi rất ủng hộ, giờ đi đâu cũng là hoa, nhìn rất đẹp”.

Hoa hoàng yến ở thôn Dân Cường

Đi đầu trong phong trào trồng hoa hoàng yến là anh Trần Văn Tín. Chị Vy - vợ anh Tín cho biết: Sau khi chuyển về thôn làm việc, anh đã có ý tưởng trồng hoa trên tuyến đường thôn, với hy vọng làm cho diện mạo nơi mình sống ngày càng trở nên xanh, sạch, đẹp hơn. Mặc dù, ban đầu vẫn còn gặp nhiều khó khăn,  anh cùng chính quyền địa phương nỗ lực thuyết phục người dân trong thôn. Anh tự sáng chế ra xe tưới cây bằng xe lam tại nhà, bỏ thùng nước lên xe rồi chế ra các vòi để nước phun ra ngoài. Không chỉ tưới cây cho nhà mình, mà anh còn tưới những cây hoàng yến trên đoạn đường trồng hoa. Mọi người thấy vậy cũng chủ động chăm sóc cây của mình và cả những cây gần nhà.

Phong trào trồng hoa được thực hiện vào những ngày đầu năm 2020 trải dài gần 1km tuyến đường thôn. Mọi người trong thôn ai cũng phấn khởi khi thấy đường làng, thôn xóm trở nên sạch, đẹp. Anh Trương Gia Hòa (thôn Dân Cường) chia sẻ: “Từ ngày được vận động trồng hoa, đường làng trở nên xanh, sạch, đẹp khiến mọi người ai cũng vui. Môi trường quanh khu vực sống cũng thoáng mát hơn”. Người dân trong thôn không chỉ trồng cây hoàng yến mà thời gian tới sẽ trồng thêm các bụi mười giờ nhiều màu sắc xung quanh. Đoạn đường cũng sẽ được giăng đèn thắp sáng cả thôn, xóm. Kinh phí thực hiện phong trào này do chính người dân trong thôn đóng góp.

Sau gần một năm, tuyến đường này được người đi đường gọi là “Con đường hoa”. Nó không chỉ làm thay đổi diện mạo nông thôn, làm đẹp cảnh quan, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế tình trạng xả rác bừa bãi, mà còn góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Hàm Thạnh.

Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rực rỡ “con đường hoa” thôn Dân Cường