Theo dõi trên

Dân bức xúc vì lấn chiếm lòng, lề đường buôn bán

13/01/2021, 09:50

BT- Mùi nước cá xả thải hôi tanh, ách tắc giao thông do việc buôn bán lấn chiếm lòng lề đường gây ra là chuyện chưa bao giờ xảy ra trên tuyến đường Chu Văn An, khu phố 1, phường Đức Thắng. Thế nhưng, thời gian gần đây tình trạng này lại xảy ra khiến người dân sống trên tuyến đường bức xúc và “kêu cứu” đến ngành chức năng.

Đường Chu Văn An, Ngô Sĩ Liên, Nguyễn Du là những cửa ngõ dẫn vào chợ Phan Thiết, nơi giao thương hàng hóa lớn nhất TP. Phan Thiết. Tuy nhiên, đường Ngô Sĩ Liên là điểm nóng hơn cả về nạn buôn bán lấn chiếm lòng lề đường gây nhiều bức xúc. Những năm qua ngành chức năng, cụ thể UBND phường Đức Thắng nỗ lực đẩy đuổi, trả lại đường thông hè thoáng cho người dân sinh sống bên đường cũng như người tham gia giao thông. Nhưng những nỗ lực dường như vô ích, cứ lực lượng công an, bảo vệ dân phố có mặt trên tuyến đường thì người buôn bán lấn chiếm không xuất hiện. Trước thực trạng, gần đây UBND phường Đức Thắng áp dụng biện pháp mạnh hơn, người buôn bán lại tập trung sang đường Chu Văn An.

Mua bán đông như chợ trên đường Chu Văn An

Chị T.T.L.C sống trên tuyến đường cho biết: “Trước đây tuyến đường không có tình trạng bày bán hải sản, nhưng gần nửa tháng nay xuất hiện. Tập trung đông như chợ từ 8h00 sáng - 11 giờ trưa, gây ách tắc giao thông. Ngoài ra xả nước thải cá hôi tanh, xông vào nhà chúng tôi chịu không nổi”.

Ngoài việc gây ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường còn khiến cho cuộc sống bí bách. Chị T.T.L.C cho biết thêm, cách đây 4 ngày em trai chị tăng huyết áp đột xuất, người mỏi mệt, gọi xe taxi để đến bệnh viện, nhưng xe không thể vào, đành phải tự chạy xe đến bệnh viện. Đến được bệnh viện, em chị nhập viện trong tình trạng cấp cứu tránh đột quỵ.

Chủ tịch UBND phường Đức Thắng - Nguyễn Đức Thuận cho biết, UBND phường đang nỗ lực giải quyết nạn buôn bán lấn chiếm trên các tuyến đường. Ông cũng nêu khó khăn của việc ngăn chặn này, cứ giải quyết nạn lấn chiếm lòng, lề đường ở đường này lại hình thành ở các tuyến đường khác. Hiện UBND phường đang huy động lực lượng chốt trên các tuyến đường, ngăn chặn việc buôn bán lấn chiếm này.                       

N.Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân bức xúc vì lấn chiếm lòng, lề đường buôn bán