Theo dõi trên

Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người có công

12/01/2021, 08:34

BT - Sáng 11/1, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến “Triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2021”. Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Chủ trì tại điểm cầu Bình Thuận có bà Nguyễn Thị Minh Tâm – Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

         
      

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào NgọcDung cho biết: Trong giai đoạn 2015 – 2020, đặc biệt năm 2020 với ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thiên tai, bão lũ bất thường, trong khi nhiều nước trong khu vực và thế giới rơi vào suy thoái, Việt Nam tự hào vì đã đạt được “mục tiêu kép” trong phòng chống dịch và duy trì tăng trưởng kinh tế. Trong đó có một số lĩnh vực đạt kết quả vượt bậc, đối tượng thụ hưởng chính sách ngày càng được mở rộng; mức thụ hưởng chính sách an sinh xã hội không ngừng được nâng cao. Đến nay, 99,7% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú; cơ bản không còn hộ người có công trong hộ nghèo; 3% dân số Việt Nam và 100% đối tượng bảo trợ xã hội đủ tiêu chuẩn được hưởng trợ cấp thường xuyên… Riêng năm 2020, đã triển khai Nghị quyết 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid – 19 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Theo đó, Chính phủ và các địa phương đã hỗ trợ 31,5 ngàn tỷ đồng đảm bảo đời sống và hỗ trợ việc làm cho người dân, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Tại Bình Thuận, năm qua, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã nỗ lực, tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao năm 2020 đảm bảo tiến độ. Đặc biệt, tập trung tham mưu UBND tỉnh triển khai kịp thời Nghị quyết 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện đầy đủ, kịp thời đúng quy định chính sách bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiếp tục công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và xã hội. Toàn tỉnh giải quyết việc làm cho 24.141 lao động, đạt 100,59% kế hoạch năm. Song song, Bình Thuận còn chú trọng tuyển sinh trình độ cao đẳng, trung cấp để góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Năm qua, tỉnh tuyển mới đào tạo nghề cho 14.134 người, đạt 128,49% so với kế hoạch năm…

Ghi nhận và đánh giá cao về những kết quả đạt được, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Năm 2021, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội cần tiếp tục tập trung các giải pháp để phòng chống và triển khai hỗ trợ kịp thời người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Thực hiện tốt công tác phối hợp để các thành quả phát triển kinh tế - xã hội đến với tất cả mọi người dân, nhất là những đối tượng yếu thế. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức chính trị để huy động tốt các nguồn lực nhằm thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách đối với người có công với cách mạng. Rà soát lại các chính sách người có công để tránh chồng chéo và có sự phân bổ hợp lý. Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, góp phần đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Đổi mới để nâng cao hiệu quả công tác quản lý cai nghiện ma túy…            

T.HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người có công