Theo dõi trên

Vụ rơi máy bay ở Indonesia: Máy bay bị nổ khi rơi xuống biển

11/01/2021, 14:59

Theo các nhà điều tra, các mảnh vỡ máy bay được thu thập vừa qua chỉ nằm trong 1 khu vực cụ thể, không quá rộng nên nhiều khả năng chiếc Beoing 737 bị nổ khi va chạm với mặt nước biển.

Nhà điều tra của Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Indonesia (KNKT), ông Nurcahyo Utomo ngày 11/1 nhận định, chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Sriwijaya bị tai nạn vừa qua có thể bị nổ sau khi lao xuống biển ngoài khơi Vịnh Jakarta của nước này.

Các mảnh vỡ chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn báo giới, ông Nurcahyo Utomo cho rằng, nếu chiếc Boeing 737 bị nổ trước khi lao xuống biển, các mảnh vỡ sẽ phân tán ở khu vực rộng hơn. Tuy nhiên, các mảnh vỡ máy bay được thu thập vừa qua chỉ nằm trong 1 khu vực cụ thể, không quá rộng nên nhiều khả năng chiếc Beoing 737 bị nổ khi va chạm với mặt nước biển.

Trước đó hôm 09/01, chiếc Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya, Indonesia chở theo 62 người, gồm 12 thành viên phi hành đoàn và 50 hành khách đã mất tín hiệu chỉ sau 4 phút cất cánh. Chiếc máy bay sau đó được phát hiện gặp nạn ở vùng biển ngoài khơi Vịnh Jakarta của Indonesia. Hiện, lực lượng cứu hộ đang tập trung tìm kiếm thi thể những người gặp nạn. Hộp đen của chiếc máy bay cũng được thu thập để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

CTV Khánh Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ rơi máy bay ở Indonesia: Máy bay bị nổ khi rơi xuống biển