Theo dõi trên

Phan Thiết - điểm nhấn đường hoa xuân Tân Sửu

11/01/2021, 08:43 - Lượt đọc: 762

BT- Lần đầu tiên, TP. Phan Thiết sẽ có đường hoa xuân Tân Sửu - năm 2021. Một nỗ lực của chính quyền thành phố, mong muốn điều mới mẻ, phục vụ cho nhu cầu đón tết truyền thống. Kinh phí ít ỏi, nhưng hứa hẹn sẽ là một đường hoa xuân có đầy đủ ý nghĩa, là nơi để đánh dấu kỷ niệm khơi gợi hồi ức và chào đón những may mắn sắp đến.

Dù một năm với những bộn bề khó khăn, nhưng để chuẩn bị đón chào một năm mới với tết truyền thống, phục vụ cho người dân địa phương vui xuân, đón tết, UBND thành phố Phan Thiết đã cố gắng kêu gọi xã hội hóa bước đầu trong việc thực hiện dự án đường hoa xuân 2021. Tin vui cho người dân trong bao nhiêu năm, khi các địa phương khác gần như đã làm từ rất lâu như Cần Thơ, Bình Dương, thậm chí Ninh Thuận, TP. Hồ Chí Minh… cũng đã có. Đây cũng là yếu tố quan trọng góp phần quảng bá cho hình ảnh du lịch của quê hương Phan Thiết, sau những khó khăn của đại dịch Covid-19.

Ông Trần Minh Tâm – Trưởng phòng Văn hóa Thông tin Phan Thiết chia sẻ: “Rất khó khăn khi đây là lần đầu tiên Phan Thiết chính thức làm đường hoa xuân. Thật ra, ước muốn từ rất lâu nhưng khó thực hiện, vì để có đường hoa xuân đúng nghĩa chi phí rất tốn kém. Song, nếu không mạnh dạn thay đổi, để phục vụ tốt về mặt tinh thần cho người dân trong những dịp như thế sẽ rất thiệt thòi, nên chúng tôi rất cố gắng kêu gọi xã hội hóa, phối hợp thực hiện đường hoa xuân để phục vụ nhu cầu giải trí tinh thần cho người dân và du khách. Góp thêm sản phẩm mới hơn trong mùa xuân này, với mong muốn mang lại may mắn, thịnh vượng cho người dân trong dịp năm mới”.

Với chủ đề “Nhân dân thành phố Phan Thiết vui xuân Tân Sửu”, người dân sẽ có một không gian tuyệt đẹp trong đường hoa xuân với linh vật biểu trưng của năm Tân Sửu, với hình ảnh quen thuộc gắn liền với hồi ức và kỷ niệm của quê hương. Được tái hiện gần 1 km dọc 2 bên đường, trải dài từ vòng xoay Tượng đài Chiến Thắng đến Quảng trường Nguyễn Tất Thành, ở đó sẽ có những gian hàng ẩm thực phục vụ cho bà con khi thưởng lãm. 

Người chịu trách nhiệm cho dự án này, là họa sĩ Phạm Anh Tuấn – Giám đốc Công ty TNHH Nội thất Sơn Thủy Phát (quận 12, thành phố Hồ Chí Minh). Tuấn là người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế thi công đường hoa xuân cho nhiều địa phương với tên gọi anh Ba Nghệ. “Đây là áp lực rất lớn với công ty cũng như với cá nhân, dù có kinh nghiệm trong công việc này nhưng với kinh phí eo hẹp, cũng là áp lực cho đội ngũ thi công, từ việc lên ý tưởng, nguyên vật liệu, thi công sao cho có đường hoa theo đúng yêu cầu, đẹp về mặt thẩm mỹ và gói gọn nội dung, hình ảnh sao cho thật gần gũi, gắn bó là một điều không dễ dàng. Nhưng, vì mảnh đất này là quê hương nên chúng tôi sẽ cố gắng xem đó là món quà tinh thần gởi trao cho người dân của thành phố biển Phan Thiết”. Đến thời điểm này, gần 20 con người đã túc trực ngày đêm để hoàn thiện, để đường hoa diễn ra đúng tiến độ, đảm bảo khai mạc vào tối 8/2/2021 tức 27 tháng chạp. Kinh phí thực hiện 2 tỷ đồng, so với đường hoa của nhiều tỉnh, thành khác là con số mang nhiều thách thức đối với đơn vị thi công.

“Dù sống và làm việc ở TP. Hồ Chí Minh nhưng gia đình lại sống ở Phan Thiết, nên tôi cũng xem đây là trở về quê nhà, đóng góp chút gì đó cho quê hương, nhưng nói vậy chứ áp lực lắm, vì mọi thứ đều mới mẻ. Tuy nhiên, được tin tưởng giao cho đường hoa đó cũng là may mắn. Chúng tôi sẽ cố gắng bằng khả năng và kinh nghiệm của mình để tạo ra sản phẩm tốt nhất” – anh Tuấn chia sẻ.

Trong khuôn viên Trường Chính trị tỉnh, đội ngũ nhân viên kỹ thuật vẫn đang miệt mài tạo nên những linh vật, những bông lúa khổng lồ… cố gắng chạy đua với thời gian để hoàn thành dự án đầu tiên này. Đường hoa xuân Tân Sửu 2021 sẽ là một món quà dành cho người dân, một sản phẩm mới góp phần tôn vinh thêm cho hình ảnh du lịch địa phương, sau một năm biến động đầy khó khăn. Với bước đột phá mới, hy vọng năm mới 2021 sẽ mang đến nhiều may mắn, thịnh vượng hơn.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết - điểm nhấn đường hoa xuân Tân Sửu