Theo dõi trên

Tiếp tục tháo dỡ nhiều công trình bao chiếm đất nghĩa địa

11/01/2021, 08:34

BT- Mặc dù xã Tiến Lợi, TP.Phan Thiết đã ra quân cưỡng chế, tháo dỡ những công trình lấn chiếm đất nghĩa địa nhưng hiện tại người dân vẫn còn vào lấn chiếm. Mới đây UBND xã lại tiếp tục phát hiện tình trạng ấy ở thôn Tiến Hiệp. Địa điểm lấn chiếm nằm sâu trong nghĩa địa giáp ranh với phường Đức Long, nếu không có sự kiểm tra thường xuyên và sâu sát khu vực thì không thể phát hiện. Theo một cán bộ địa chính xã Tiến Lợi, nhiều đối tượng lấn chiếm dựng nhà, trồng cây lâu năm, xây vòng thành giữ đất, không sớm cưỡng chế, tháo dỡ thì rất khó xử lý sau này.

Trước khi tiến hành tháo dỡ, UBND xã Tiến Lợi niêm yết thông báo việc lấn chiếm tại trụ sở UBND xã, nhà văn hóa các thôn và thường xuyên phát trên hệ thống loa phát thanh để tổ chức, cá nhân biết tự tháo dỡ tài sản trên đất. Sau thời gian 10 ngày (kể từ ngày thông báo) nếu không thấy tổ chức, cá nhân nào đến liên hệ với xã hoặc tự tháo dỡ, UBND xã tiến hành biện pháp tháo dỡ theo quy định.

Trước đó, vào tháng 9/2020 UBND xã Tiến Lợi ra quân tháo dỡ nhiều nhà tạm, cọc cắm của người dân đến nghĩa địa lấn chiếm, phân lô rào chắn xí phần. Theo bản đồ địa chính của xã Tiến Lợi, hiện xã đang quản lý khoảng 25 ha đất nghĩa địa, nơi giáp ranh với phần đất nghĩa địa của các xã, phường Tiến Thành, Đức Long lân cận cũng đang trong tình trạng bị người dân vào lấn chiếm.

 Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục tháo dỡ nhiều công trình bao chiếm đất nghĩa địa