Theo dõi trên

Nhường đường là thể hiện văn hóa giao thông

08/01/2021, 09:42 - Lượt đọc: 36

BT- An toàn giao thông là vấn đề lớn được cả xã hội quan tâm. Trên các tuyến đường lớn thường xuất hiện khẩu ngữ “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà” như lời nhắc nhở với những người tham gia giao thông, hãy chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn cho chính mình và xã hội.

Mới đây, VTV1 đưa hình ảnh văn hóa giao thông của tài xế xe tải lưu thông trên quốc lộ 1A đoạn qua TP. Thanh Hóa khiến nhiều người xem cảm phục. Anh tài xế này đã chủ động dừng xe trước ngã tư không có đèn đường để nhường cho hàng chục người đi xe máy phía trước lần lượt qua đường, sau đó xe tải mới tiếp tục khởi hành. Tuy bác tài có chậm vài phút nhưng đã hỗ trợ nhiều người lưu thông an toàn… Hình ảnh văn hóa giao thông ấy không phải tài xế nào cũng có được, đôi lúc họ tranh thủ thời gian, nhấn ga, không mấy khi nhường đường ở các đoạn ngã ba, ngã tư không có đèn đường (hay mất điện) gây nguy hiểm khôn lường đối với người điều khiển phương tiện nhỏ khi qua đây.

Một vụ va quẹt giao thông bởi không nhường đường

Cuối năm rồi, vụ tai nạn giao thông đau lòng xảy ra ở ngã tư Trường Chinh (quốc lộ 1A) - Nguyễn Hội (TP. Phan Thiết) vào ngày mất điện, không có tín hiệu đèn giao thông; một học sinh lớp 10 điều khiển xe đạp điện va chạm xe đầu kéo rơ mooc dài ngay tại đây đã thiệt mạng. Nếu như tài xế đầu kéo dừng lại vài phút trước ngã tư cúp điện này thì không có tai nạn thương tâm xảy ra. Trước đó, một số vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng xảy ra với người đi đường, học sinh khi rẽ qua các ngã ba, ngã tư không có đèn đường tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã Hồng Sơn, Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc), đụng phải xe khách, tải, buýt khi qua đây. Hầu hết các vụ này tài xế không nhường đường, người đi xe máy, xe đạp điện ý thức tham gia giao thông chưa cao, gây ra tai nạn… Cũng trên quốc lộ 1A đoạn rẽ vào Trường THPT Lương Thế Vinh (xã Hàm Kiệm, Hàm Thuận Nam), thầy và trò trường này hàng ngày điều khiển xe máy, xe đạp điện từ hướng  TP. Phan Thiết vào trường rất khó khăn… bởi nhiều phương tiện xe lớn cứ giữ tốc độ chạy thẳng, lấn át cả xe nhỏ…

                 Thái Khoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024): Từ đội tàu hùng hậu hướng đến chế biến sâu
Bình Thuận là một trong những “vựa cá” lớn của nước ta. Phát triển toàn diện ngành thủy sản theo hướng bền vững là cách mà Bình Thuận tiếp tục chọn lựa để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương. Nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển, ngành Thủy sản Bình Thuận đã trải qua không ít khó khăn, thách thức, từng bước phát triển và đạt được nhiều thành tựu.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhường đường là thể hiện văn hóa giao thông