Theo dõi trên

Các món ăn ngon của Phan Thiết

07/01/2021, 09:16

BT- Nhiều du khách có nhu cầu tìm hiểu những món ăn ngon và đặc sản khi đến tham quan, lưu trú tại Phan Thiết. Chúng tôi xin giới thiệu một số món ăn dân dã, dễ tìm cho du khách thưởng thức khi đến thành phố biển Phan Thiết… 

Bánh căn Phan Thiết

 

Bánh căn cùng làm từ bột gạo rồi được đổ trong khuôn như bánh khọt, nhưng khác ở chỗ là được đổ trong khuôn đất và không tráng mỡ vào khuôn. Vì vậy hương vị bánh căn là bột “nướng” khác với bột “chiên” của bánh khọt. Bánh chín được nạy ra, 2 cái úp vào nhau giữa là lá hành thái nhỏ. Bánh căn được dùng kèm với nước mắm hoặc nước cá kho, có thể ăn kèm với xíu mại. 

Bánh xèo Phan Thiết

  

Ở nước ta, nhiều vùng có bánh xèo nhưng mỗi nơi một khác. Miền sông nước Nam bộ có bánh xèo bông điên điển, những góc phố TP. Hồ Chí Minh lại được biết đến với bánh xèo chảo ăn với cải bẹ xanh… Nhưng chẳng nơi nào nâng bánh xèo lên thành danh thực, có thể cung cấp cho tiệc cơ quan, liên hoan, sinh nhật… như bánh xèo Phan Thiết. Bánh xèo ở Phan Thiết được ăn kèm rau sống với nước mắm pha, tất cả cùng hòa quyện với nhau cùng lúc, chứ không cầu kỳ cuốn từng miếng.

Bánh canh

 

Một món ăn mang hương vị rất riêng của Phan Thiết. Bánh canh chả cá thì có của Trảng Bàng, Nha Trang, Bình Định… nhưng mùi vị ở Phan Thiết là đặc sắc hơn cả. Sợi bánh canh rời, đục chứ không trong, không dính như bánh canh thường hay ăn, và thấy giống cọng bún bò. Không chỉ bán bánh canh mà hầu hết các hàng bánh canh đều bán kèm với bánh mì xíu mại, trứng luộc rất ngon và hấp dẫn. Ngoài ra bạn còn có thể ăn bánh mì nóng chấm với nước bánh canh rất ngon.

Mì quảng Phan Thiết

 Mì quảng vốn bắt nguồn từ miền Trung ở xứ Quảng Nam, nhưng khi du nhập vào Phan Thiết đã được biến tấu đi rất nhiều, cụ thể là nước lèo nấu ngọt xương và nước nhiều hơn chứ không xâm xấp như tô mì Quảng gốc, ngoài sợi phở trắng còn có thêm món mì vàng sợi nhỏ ăn kèm, và cũng chỉ ở Phan Thiết mới sáng tạo ra món mì quảng vịt mà nơi khác không có.

Mì quảng Phan Thiết có 2 món chính là mì quảng vịt với mì quảng heo, thường quán nào bán cũng đầy đủ cả 2 để tùy theo khẩu vị khách chọn lựa. Ăn heo thì có thịt lát hoặc giò nạc, ăn vịt thì có đùi vịt rồi đầu, cổ, cánh, ức, bộ lòng đủ cả.

Ngoài những món ăn dân dã như vừa giới thiệu, Phan Thiết còn rất nhiều món ngon mà du khách nếm thử 1 lần sẽ nhớ mãi hương vị của nó. Chẳng hạn, đến Phan Thiết, bạn đừng quên thưởng thức gỏi cá, cá lồi xối mỡ, lẩu thả, răng mực cùng các loại hải sản tươi sống, bổ dưỡng…

A.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các món ăn ngon của Phan Thiết