Theo dõi trên

Phòng chống Covid-19: Khẩn trương rà soát người về từ nơi xa, vùng dịch

29/12/2020, 14:55

BTO- Ngày 29/12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh có văn bản  gởi các sở, ngành, cơ quan thuộc tỉnh và UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 nghiêm ngặt hơn.

                       
       Sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế tại cổng Bệnh viện đa    khoa Bình Thuận.

Theo đó, sau khi phát hiện 2 ca dương tính với Covid-19 từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở vào Việt Nam ngày 24/12 về đến Vĩnh Long và TP. Hồ Chí Minh, nguy cơ bệnh xâm nhập và lây nhiễm cộng đồng rất cao. Vì vậy, Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương rà soát, phát hiện, truy vết công dân đi xa trở về, trở về từ vùng dịch, người lạ, người nhập cảnh trái phép… tổ chức cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Riêng ngành y tế rà soát, sẵn sàng nhân lực, vật tư, trang thiết bị, thuốc… để đáp ứng diễn biến mới của dịch Covid-19. Đồng thời, kiểm tra giám sát các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở cách ly tập trung có trả phí. Các cơ sở khám chữa bệnh đảm bảo quy trình phòng dịch, không để xảy ra lây nhiễm chéo, lây lan cộng đồng.

Bên cạnh đó, người dân nâng cao ý thức cảnh giác, tuân thủ biện pháp 5K gồm khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tập trung – khai báo; phát hiện người nghi ngờ, kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương thực hiện theo dõi sức khỏe theo quy định.

 Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng chống Covid-19: Khẩn trương rà soát người về từ nơi xa, vùng dịch