Theo dõi trên

Hãy cứu giúp cháu bé tật nguyền

24/12/2020, 10:51

BTO- Từ Quốc lộ 28 lên xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc khoảng Km 26 chúng tôi rẽ vào phía tay phải không xa là thấy ngay căn nhà của chị Nguyễn Thị Trang. Ngôi nhà xây đã lâu chỉ trát xi măng chưa có cửa dựng tạm mấy tấm tôn ngăn lại. Trong nhà không có vật gì đáng giá bởi gia đình chị Trang thuộc diện hộ nghèo. Cả 2 vợ chồng đều đi làm thuê làm mướn, ai kêu gì làm nấy, cuộc sống khá bấp bênh.

                       
       Ngân và em Hà.

Khó chồng khó khi chị Trang sinh đôi 2 bé gái là Đinh Nguyễn Thanh Ngân, Đinh Nguyễn Thanh Hà bị thiếu tháng, mới 32 tuần tuổi, bé Ngân chỉ có 1,4 kg, bé Hà nhỉnh hơn 1,8 kg. Bé Ngân bị nhiễm trùng máu, tim bẩm sinh, viêm ruột, viêm phổi khiến gia đình chị càng khó khăn hơn.

 Lần mổ đầu tiên đặt ống cho bé tốn kém khá nhiều tiền, chị phải đi vay mượn và nhờ mạnh thường quân, hàng xóm, người thân giúp đỡ. Bác sĩ dặn phải chờ bé đủ 10 kg mới mổ tiếp nhưng tháng nào cũng phải vào Bệnh viện Nhi đồng 2, TP. Hồ Chí Minh để tái khám.

Mỗi lần tái khám, chị Trang phải ở nhà chăm bé Hà để bà ngoại với chồng đưa bé Ngân đi. “Còn hơn tuần nữa tái khám nhưng chưa biết lấy tiền ở đâu, mấy lần vừa vào khám vừa đi xin thêm trong đó”- bà ngoại 2 em cho biết.

Hiện tại 2 bé đã được 8,5 tháng tuổi nhưng Ngân mới được 4,5 kg, phải uống sữa ngoài. Nhìn gương mặt và vết mổ dài ngay trước ngực của Ngân rất thương, hai bên tai bé là những cục thịt dư nổi rõ.

Ngay tiền mua sữa dành riêng cho bé Ngân lúc có lúc không. Cháu đầu của Trang mới 14 tuổi nhưng thấy gia đình khó khăn đã nghỉ học đi làm thuê ở xa phụ giúp bố mẹ lấy tiền nuôi em. Gia đình chị Trang chỉ mong có tiền để chữa trị cho cháu Ngân, giúp gia đình vượt qua khó khăn trước mắt.

Rất mong các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân có tấm lòng hỗ trợ cho gia đình chị Trang. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ tấm lòng vàng của Báo Bình Thuận số tài khoản: 112000016795 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank), ghi rõ giúp bé Ngân. Hay liên lạc với chị Trang, mẹ của các bé qua số điện thoại 0364642873.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy cứu giúp cháu bé tật nguyền