Theo dõi trên

Giáng sinh rộn ràng và ấm áp

24/12/2020, 09:04 - Lượt đọc: 12

BT- Những ngày này, không khí náo nhiệt mừng lễ Giáng sinh đã tràn ngập nhiều nơi. Giáo dân theo đạo Thiên chúa  và Tin lành trên địa bàn tỉnh rất phấn khởi, chuẩn bị chu đáo cho lễ Giáng sinh năm 2020.

                
   Giáo xứ Vinh Thủy (TP. Phan Thiết) đón    Giáng sinh 2020.

Rực rỡ sắc màu

Khi phố lên đèn, nhiều tuyến đường chính, con hẻm dẫn đến các xóm đạo hay các nhà thờ, giáo xứ trên địa bàn TP. Phan Thiết lung linh sắc màu chào đón Giáng sinh. Nhất là tại khu vực phường Thanh Hải, nhiều con hẻm có đông giáo dân sinh sống được bà con trang trí lộng lẫy bởi ánh đèn nháy, các tiểu cảnh hang đá, cây thông, ông già Noel…thu hút rất đông người dân đến vui chơi và chụp hình.

Phường Thanh Hải có trên 80% giáo dân theo đạo Thiên chúa sinh sống và có 2 giáo xứ Thanh Hải và An Bình với 9 giáo họ trực thuộc. Hơn 1 tuần qua, giáo dân nơi đây tất bật, trang hoàng lại nhà cửa,  trang trí các tuyến đường để đón Giáng sinh. Ông Nguyễn Văn Nhân – khu phố D, phường Thanh Hải cho biết: “Với giáo dân chúng tôi, Giáng sinh là một ngày lễ trọng của năm. Mặc dù năm nay tình hình kinh tế có khó khăn, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nhưng giáo dân chúng tôi vẫn chuẩn bị chu đáo để đón lễ Giáng sinh. Ngoài trang hoàng, dọn dẹp nhà cửa, giáo dân còn tự nguyện đóng góp kinh phí để trang trí những con đường ở khu vực có đông giáo dân sinh sống để người dân đến vui chơi, chụp ảnh hay cùng nhau đến giáo xứ nơi sinh hoạt để trang trí. Giáng sinh không chỉ mang ý nghĩa mừng chúa ra đời mà còn là dịp để bà con giáo dân chúng tôi sum họp, đoàn kết và cầu mong năm mới an lành, ấm áp và hạnh phúc”.

Hiện công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt. Do vậy, Giáng sinh năm nay, bà con giáo dân đều vui mừng, phấn khởi và chuẩn bị tốt các công việc để đón Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Tuy nhiên, để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch an toàn trong dịp Giáng sinh, Ban Tôn giáo tỉnh cũng đã có công văn hướng dẫn cụ thể các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh đối với các chức sắc, cũng như tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo… 

 “Sống tốt đời, đẹp đạo”

Thời gian qua, hoạt động của tổ chức Công giáo trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền. Hàng năm, nhân dịp lễ Giáng sinh Đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể… thường xuyên thăm hỏi, tặng quà và chúc mừng đến đồng bào Công giáo và đồng bào theo đạo Tin lành trên địa bàn tỉnh. Chính sự quan tâm đó đã động viên, khích lệ bà con giáo dân, “sống tốt đời đẹp đạo”, tích cực tham gia các phong trào thi đua của  địa phương, làm tốt công tác từ thiện, giúp đỡ nhau cùng vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2020, cả nước trải qua nhiều khó khăn, đặc biệt là dịch Covid - 19 và thiệt hại nặng nề về người và tài sản do thiên tai, lũ lụt liên tục tại các tỉnh miền Trung. Đồng bào Công giáo và đồng bào theo đạo Tin lành trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đóng góp tích cực  trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19 và ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra. Cùng với đó, đồng bào công giáo đã tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… Đồng thười cũng chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo” với nhiều hoạt động thiết thực. Nhìn chung, đến nay, đời sống về vật chất và tinh thần của giáo dân trên địa bàn tỉnh đã có nhiều thay đổi, hoạt động tôn giáo luôn được đảm bảo, mối đoàn kết lương - giáo ngày càng bền chặt, góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáng sinh rộn ràng và ấm áp