Theo dõi trên

Chuẩn bị các điều kiện để tích nước hồ Sông Lũy

04/12/2020, 16:14 - Lượt đọc: 18

BTO- Sở Nông nghiệp và PTNT vừa tham mưu UBND tỉnh các nội dung báo cáo Bộ Nông nghiệp và PTNT về công tác chuẩn bị tích nước hồ Sông Lũy. Mục đích, để phát huy hiệu quả từng phần của dự án, phục vụ chống hạn năm 2021 và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương.

                
      Khu vực thi công hồ chứa nước sông Lũy.

Theo UBND huyện Bắc Bình, hiện tình hình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, thu dọn và vệ sinh lòng hồ đến cao trình + 126 m dự án hồ chứa nước Sông Lũy hiện đã hoàn thành, đảm bảo đủ điều kiện tích nước. Đồng thời, địa phương đề nghị các cấp, ngành liên quan có kế hoạch tích nước đến cao trình + 126m trong mùa mưa để có lượng nước tích phục vụ cho xuất vụ đông xuân 2020-2021.

Ngoài ra, theo Ban quản lý Đầu tư và Xây dựng thủy lợi 7 (chủ đầu tư), nếu từ ngày 10/12/2020 bắt đầu sửdụng cống lấy nước để điều tiết, ngoài việc vẫn bảo đảm cấp nước cho hạ du theo yêu cầu, thì đến cuối tháng 6/2021, mực nước trong hồ đạt cao trình + 126,m. Công trình đến nay thi công cơ bản hoàn thiện, các hạng mục che khuất, ngập nước đã được nghiệm thu theo quy định. Tiến độ thi công các hạng mục cơ khí đến 10/12/2020 hoàn thành. Chủ đầu tư đề nghị Cục Quản lý xây dựng công trình tổ chức kiểm tra nghiệm thu chuyển bước thi công, cho phép tích nước đến cao trình + 126m.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị các điều kiện để tích nước hồ Sông Lũy