Theo dõi trên

Khảo nghiệm các giống lúa triển vọng tại Tánh Linh

04/12/2020, 10:51

BTO- UBND huyện Tánh Linh vừa phối hợp với Viện lúa Đồng bằng Sông Cửu Long (Viện lúa ĐBSCL) tổ chức hội thảo đầu bờ trình diễn các giống lúa triển vọng. Qua đó, đánh giá tính thích nghi, khả năng chống chịu sâu bệnh, tiềm năng, năng suất và chất lượng của các giống trong mô hình khảo nghiệm các giống lúa mới và triển vọng của viện.

Theo đó, mô hình khảo nghiệm 6 giống lúa OM có nguồn gốc từ Viện lúa ĐBSCL trong vụ mùa 2020, gồm OM 7347, OM429, OM355, OM 344, OM 18 được xuống giống từ đầu tháng 9/2020. Mô hình khảo nghiệm áp dụng phương pháp cấy máy, bón phân cân đối đáp ứng từng giai đoạn phát triển của cây lúa.

Kết quả bước đầu cho thấy 6 giống lúa trong mô hình đều có khả năng thích nghi rộng, thời gian sinh trưởng ngắn, đẻ nhánh khỏe, cứng cây. Các giống lúa đều thể hiện được tiềm năng, năng suất cao.

Đặc biệt, thông qua mô hình đã giúp nông dân địa phương thấy được hiệu quả từ việc cấy lúa, giảm lượng giống ban đầu. Mặt khác, hạn chế việc lạm dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật trong canh tác…

Hội thảo đầu bờ là dịp để đánh giá thực tế khách quan tại đồng ruộng và kết hợp với năng suất thực tế để chọn ra giống lúa có tính thích nghi nhất. Qua đó, làm cơ sở để bổ sung giống lúa mới vào cơ cấu giống tại địa phương trong thời gian tới.

Kiều Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khảo nghiệm các giống lúa triển vọng tại Tánh Linh