Theo dõi trên

Tăng cường điều tiết nước sản xuất vụ mùa 2020

02/12/2020, 15:35

BTO- Hiện nay, các trà lúa ở huyện Bắc Bình đang trong giai đoạn làm đòng, đòng trổ nên nhu cầu về nước tưới cho sản xuất rất lớn. Theo Công văn của Công ty TNHH MTV KTCTTL Bình Thuận - Chi nhánh Bắc Bình về việc thông báo đóng nước kênh chính Nam Tà Mú từ ngày 27/11/2020 đến ngày 2/12/2020. Tuy nhiên, theo thông tin của các địa phương, đóng nước trong thời gian trên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến diện tích lúa, năng suất lúa của nhân dân.

Nhằm đảm bảo lượng nước phục vụ sản xuất của nhân dân, Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình đề nghị Công ty TNHH MTV KTCTTL Bình Thuận – Chi  nhánh Bắc Bình tăng cường điều tiết nước sản xuất đảm bảo cho các diện tích sản xuất vụ mùa năm 2020 theo kế hoạch. Cân đối điều tiết nước giữa sản xuất và thi công công trình.

Phải đảm bảo các diện tích sản xuất phụ thuộc nguồn nước từ kênh Nam Tà Mú phải có nước trước khi đóng nước để thi công công trình. Quá trình đóng nước thi công công trình phải thông báo cụ thể, chi tiết cho các địa phương được biết về khu vực, xứ đồng ảnh hưởng để kịp thời thông báo cho nhân dân. Phối hợp chặt chẽ với phòng Nông nghiệp & PTNT, UBND các xã, thị trấn để có kế hoạch điều tiết phù hợp.

Ngoài ra, yêu cầu UBND các xã, thị trấn Bình An, Phan Điền, Hải Ninh, Phan Rí Thành, Phan Hiệp, Phan Hòa, Chợ Lầu chỉ đạo các Tổ thủy nông cơ sở, tổ hợp tác,... phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH MTV KTCTTL Bình Thuận - Chi nhánh Bắc Bình, các Trạm thủy nông để tiếp nhận, điều tiết nước hợp lý nhằm hạn chế tối đa tình trạng thiếu nước sản xuất. Được biết, toàn huyện Bắc Bình có tổng diện tích hơn 11.000 lúa vụ mùa năm 2020.

Minh Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường điều tiết nước sản xuất vụ mùa 2020