Theo dõi trên

Công ty sản xuất thùng xốp gây ô nhiễm môi trường

02/12/2020, 10:10 - Lượt đọc: 1,854

BT- Gần 2 năm nay, người dân tại xóm 11, thôn Hiệp Đức 2, xã Chí Công (Tuy Phong) phải sống trong tình cảnh môi trường không khí bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Công ty TNHH  Nguyễn Đỉnh chuyên sản xuất thùng xốp. Qua nguồn tin từ trước, khi phóng viên thâm nhập thực tế vào chiều 24/11/2020 tại khu vực trên, người dân xung quanh tỏ ra rất bức xúc trước tình hình môi trường tại đây.

Ngồi trước nhà, bà N.T.S cho biết, công ty hoạt động từ 8 – 9 giờ sáng đến 19 – 20 giờ cùng ngày. Trong suốt thời gian đó, máy móc luôn hoạt động thường xuyên, cộng với mùi hăng hắc rất khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt gia đình bà. Chỉ cách công ty chưa đầy 10 m, gia đình chị B.T.L hầu như đóng cửa suốt ngày vì mùi phát ra từ công ty khiến chị bị choáng đầu, nôn ói. Sức khỏe cả gia đình bị ảnh hưởng, đặc biệt là 3 cháu nhỏ đang tuổi cắp sách đến trường. Nói với chúng tôi chị mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc sớm di dời công ty trên ra khỏi khu dân cư.

Qua quan sát của phóng viên, ống khói của công ty nhả khói trực tiếp ra môi trường, từ bên ngoài nhìn vào có thể thấy hơi bay ra từ thiết bị hấp xốp kèm với đó là tiếng ồn của máy móc đang hoạt động. Dù chỉ mới tiếp cận tại khu vực chưa đầy 15 phút nhưng thực sự mùi hôi rất khó chịu. Mùi tương tự như nhựa bị đốt khi hít vào nặng mũi, dẫn đến đau đầu. Trò chuyện với chúng tôi, anh H, người dân tại khu vực cho hay, thời điểm khi mới vào hoạt động ống khói của công ty xả khói đen nghịt. Bức xúc trước tình cảnh đó anh đã quay video đăng lên mạng xã hội. Sau đó tình trạng này vẫn tái diễn nhưng diễn ra không theo quy luật và không thường xuyên như trước. Anh cho biết, có thời điểm khi ngồi uống nước trà trước nhà, anh phải đeo khẩu trang vì mùi thực sự rất khó ngửi.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Nguyễn Đỉnh được cấp phép hoạt động vào ngày 19/3/2019, ngành nghề kinh doanh là sản xuất sản phẩm từ plastic, cụ thể là sản xuất thùng xốp. Tuy nhiên khi đi vào hoạt động, người dân nơi đây đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Qua đó chính quyền địa phương, các ban ngành của huyện Tuy Phong đã lập đoàn kiểm tra công ty trên. Theo Thông báo kết luận số 385 ngày 3/9/2020 của Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong không thống nhất việc ông Nguyễn Đỉnh xin tồn tại cơ sở mua bán và sản xuất thùng xốp tại thôn Hiệp Đức 2, xã Chí Công với lý do: Không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất theo quy hoạch đô thị loại 4  Phan Rí Cửa, không an toàn cháy nổ, nằm trong khu dân cư. Đồng thời giao Phòng Tài chính - Kế hoạch có văn bản trả lời cho ông Nguyễn Đỉnh rõ, hướng dẫn ông tìm vị trí di dời ra cụm công nghiệp nam Tuy Phong theo đúng quy hoạch. Tuy nhiên đến nay, hơn 3 tháng sau thông báo kết luận trên, Công ty TNHH MTV Nguyễn Đỉnh vẫn tiếp tục sản xuất thùng xốp gây ra các vấn đề về môi trường.

Người dân địa phương rất mong công ty này sớm di dời ra khỏi khu dân cư để trả lại không khí trong lành nơi đây.

Sen trẦn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty sản xuất thùng xốp gây ô nhiễm môi trường