Theo dõi trên

Giải pháp phát triển hợp tác xã trong xu thế hội nhập

01/12/2020, 11:43

BTO- Đó là chương trình hội nghị do Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức vào chiều 30/11. Tham dự hội nghị có hơn 140 đại biểu là những nông dân tiêu biểu của 3 huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc và TP. Phan Thiết; đại diện 50 HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo Hội Nông dân 10 huyện, thị, thành phố, đại diện các tổ hợp tác, tổ tín dụng, chi hội nghề nghiệp…

                
      11 HTX/QTD nhận giấy chứng nhận về điển hình tiên tiến.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các tham luận về giải pháp phát triển HTX từ mô hình tổ hợp tác; Giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu hàng hóa của HTX, tổ hợp tác. Qua đó, giúp các đại biểu hiểu thêm cơ chế hoạt động của HTX kiểu mới, vai trò và lợi ích của kinh tế tập thể, HTX trong phát triển sản xuất, kinh doanh, làm giàu hợp pháp, phát triển đất nước. Ngoài ra, thời gian qua nông dân nhiều nơi đã liên kết lại thành tổ hợp tác, HTX để tăng năng lực cạnh tranh, liên kết chuỗi giá trị với doanh nghiệp để phát triển bền vững, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

                
   
      5 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Dịp này, Liên minh HTX cũng tổng kết công tác xây dựng và công nhận HTX điển hình tiên tiến lần VI (2018 – 2019). Giai đoạn này, những HTX, Quỹ tín dụng (QTD) nhân dân điển hình tiên tiến được tái cấu trúc và hoạt động theo Luật HTX năm 2012, có phương án sản xuất kinh doanh phù hợp, tham gia chuỗi giá trị hàng hóa; đồng thời chú trọng đến đăng ký thương hiệu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ. Ngoài ra, các đơn vị này còn làm tốt vai trò xã hội của mình đối với các hộ thành viên và cộng đồng trong giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, chú trọng triển khai các dịch vụ văn hóa, dịch vụ phục vụ đời sống cộng đồng…

 Liên minh HTX tỉnh đã trao giấy chứng nhận cho 11 HTX/QTD về HTX điển hình tiên tiến. Ngoài ra, 6 tập thể HTX/QTD và 5 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải pháp phát triển hợp tác xã trong xu thế hội nhập