Theo dõi trên

Tập trung quảng bá những sản phẩm đặc thù của Bình Thuận

01/12/2020, 11:33 - Lượt đọc: 18

 BTO- Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (gọi tắt BCĐ CVĐ) Trung ương do ông Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Thường trực BCĐ CVĐ tỉnh, nhằm đánh giá kết quả tình hình triển khai CVĐ của tỉnh năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên BCĐ CVĐ tỉnh.

Tại Bình Thuận, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai trong những năm qua đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. CVĐ đã nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự điều hành quản lý của chính quyền các cấp; các ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền. Từ đó, tạo chuyển biển tích cực trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và tầng lớp nhân dân, hướng hành vi tiêu dùng vào việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng CVĐ đưa hàng Việt về nông thôn với các sản phẩm, hàng hóa đa dạng, phong phú, chất lượng tốt, giá cả hợp lý thu hút đông đảo người dân tham gia mua sắm.

 Cùng với đó, các chương trình hội chợ - triển lãm - phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã giúp người tiêu dùng có cơ hội tìm hiểu, nhận biết các mặt hàng sản xuất trong nước, các sản phẩm của địa phương… Công tác kiểm tra của BCĐ các cấp và công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường của ngành chức năng luôn được tăng cường. Qua đó, phát hiện nhiều cơ sở sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, được xử lý nghiêm, đúng theo pháp luật.

                       
      
      
         Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh và   Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối    Doanh nghiệp Trung ương Phạm Tấn Công phát biểu tại cuộc họp.

Trao đổi với đoàn làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh cho biết: Tại Bình Thuận, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời gian qua được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc, thường xuyên và đi vào nề nếp. Đặc biệt, công tác tuyên truyền, đẩy mạnh CVĐ luôn được quan tâm và chỉ đạo các sở, ngành, Mặt trận, đoàn thể các cấp triển khai thực hiện đến các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức. Các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng chung tay thực hiện bằng việc xây dựng thương hiệu, sản xuất, kinh doanh các mặt hàng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Từ đó, hàng Việt Nam ngày càng được nhân dân trong tỉnh ưu tiên, lựa chọn…

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thẳng thắn chỉ ra những mặt hạn chế của CVĐ như: Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng tuy được triển khai thường xuyên nhưng vẫn còn tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng lưu hành trên thị trường, Việc hỗ trợ khởi nghiệp và xây dựng thương hiệu cho các cá nhân, doanh nghiệp có thực hiện nhưng chưa thực sự chưa rõ nét; việc xây dựng thực hiện chuỗi liên kết để nâng cao giá trị sản phẩm, nhất là các sản phẩm lợi thế của tỉnh có làm nhưng hiệu quả chưa cao. Chính sách ưu đãi vào một số ngành chế biến, chế tạo còn hạn chế…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Tấn Công ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong thực hiện CVĐ mà Bình Thuận đã đạt được thời gian qua. Đồng thời, đề nghị tỉnh cần tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện CVĐ. Tiếp tục nâng cao vai trò của BCĐ CVĐ các cấp trong việc tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kiểm tra thực hiện CVĐ. Tập trung công tác quảng bá các mặt hàng Việt Nam, những sản phẩm đặc thù của Bình Thuận...

T.Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung quảng bá những sản phẩm đặc thù của Bình Thuận